0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến Lược Kinh Doanh Thành Công cho Mùa Tết

Chiến Lược Kinh Doanh Thành Công cho Mùa Tết

Không khí lễ hội thúc đẩy hành vi tiêu dùng

Trong dịp Tết, không khí lễ hội tràn ngập khắp nơi, thúc đẩy người tiêu dùng thay đổi hành vi mua sắm. Quà tặng trở thành một nét tiêu dùng đặc biệt, dẫn đến nhu cầu về “Bao bì cao cấp” tăng cao.

Quà tặng ý nghĩa cho mùa Tết

Tết là thời điểm gia đình và bạn bè đoàn tụ, trao nhau những lời chúc mừng và quà tặng. Các thương hiệu tập trung vào thông điệp “chia sẻ” trong quảng cáo sẽ thu được kết quả kinh doanh khả quan hơn.

Ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng mạnh

Ngành hàng Bánh Kẹo, Nước Giải Khát và Bia có doanh số tăng trưởng cao nhất trong mùa Tết. Các sản phẩm này thường được sử dụng trong các bữa ăn chính và làm quà tặng.

Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường

Hơn 400 sản phẩm mới được tung ra thị trường trong dịp Tết, tạo nên sự cạnh tranh gay gắt trên kệ hàng. Các ngành hàng không phải “chủ chốt” như Cà Phê, Dầu Ăn và Trà Túi Lọc cũng tham gia cuộc chơi, đẩy mạnh truyền thông và đổi mới sản phẩm.

Sự tăng trưởng của ngành hàng Cà Phê

Ngành hàng Cà Phê tăng trưởng 17% về khối lượng trong dịp Tết so với cùng kỳ năm trước. Các nhà sản xuất đẩy mạnh dự trữ hàng và kiểm soát tồn kho để đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng đúng thời điểm.

Niềm tin của nhà bán lẻ tăng cao

Chỉ số niềm tin nhà bán lẻ (RCI) đạt 76 điểm trong Quý 3, phản ánh sự khởi sắc của thị trường. 24% nhà bán lẻ dự kiến tăng dự trữ hàng Tết, thể hiện sự tin tưởng vào tiềm năng của mùa lễ hội năm nay.

Kỳ vọng của nhà bán lẻ

Các nhà bán lẻ mong đợi các nhà sản xuất hỗ trợ đẩy doanh số, đảm bảo chất lượng sản phẩm, phương thức thanh toán ưu đãi và trưng bày hàng tại cửa hàng. Kỳ vọng này có thể khác nhau tùy theo từng khu vực.

Chiến lược thành công cho nhà sản xuất

Để thành công trong mùa Tết, các nhà sản xuất cần:

  • Hiểu rõ hành vi mua sắm của người tiêu dùng
  • Đáp ứng kỳ vọng của các nhà bán lẻ
  • Cạnh tranh không chỉ trong ngành hàng của mình mà còn với các ngành hàng khác
  • Đổi mới sản phẩm và thông điệp truyền thông để phù hợp với không khí Tết
Nguồn: brandsvietnam.com