0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến lược tương tác khách hàng hiệu quả trong kỷ nguyên kỹ thuật số

Chiến lược tương tác khách hàng hiệu quả trong kỷ nguyên kỹ thuật số

 Chiến lược tương tác khách hàng hiệu quả trong kỷ nguyên kỹ thuật số

Các điểm chuẩn tương tác khách hàng cho Đông Nam Á

Báo cáo của MoEngage cung cấp các điểm chuẩn tương tác khách hàng trong 6 ấn bản cho các khu vực khác nhau trên toàn cầu, bao gồm Đông Nam Á. Các điểm chuẩn này dựa trên bốn ngành chính: Mua sắm, Truyền thông Giải trí, Ngân hàng và Du lịch.

Tại Đông Nam Á, báo cáo đã tiết lộ các yếu tố tác động đến trải nghiệm của khách hàng trong các ngành khác nhau. Ở Việt Nam, một số thống kê nổi bật bao gồm:

  • 15,2% người mua sắm tin tưởng vào thông báo đẩy trên thiết bị di động để biết các đề xuất sản phẩm
  • 20,4% người tiêu dùng muốn nhận được lời nhắc và cảnh báo gia hạn đăng ký qua WhatsApp
  • 21,2% người tiêu dùng nhận được thông tin cập nhật mới nhất về thị trường chứng khoán hoặc danh mục đầu tư thông qua tin nhắn trong ứng dụng di động và biểu ngữ trên trang web
  • 23,6% người mua hàng thích nhận thông tin cập nhật về giao hàng qua Email
  • 16,8% người tiêu dùng muốn nhận KYC cập nhật và nhắc nhở qua SMS (Tin nhắn văn bản)

Tầm quan trọng của phân khúc và cá nhân hóa

Báo cáo của MoEngage nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân khúc và cá nhân hóa để cải thiện lòng trung thành với thương hiệu và phát triển giá trị trọn đời của khách hàng. Các doanh nghiệp cần phân tích hành vi của khách hàng và hành trình của họ để hiểu rõ hơn về cách cá nhân hóa và nâng cao trải nghiệm thương hiệu tổng thể Chiến lược tương tác khách hàng hiệu quả trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Các kênh tương tác hiệu quả

Báo cáo cũng cung cấp thông tin chi tiết về các kênh tương tác hiệu quả nhất cho các mục tiêu khác nhau. Đối với các thương hiệu, xác định được kênh truyền thông nào sẽ hoạt động phù hợp cho các mục tiêu nào là bước đầu tiên để hiểu được sở thích của khách hàng.

Ví dụ về các chiến lược tương tác khách hàng thành công

Báo cáo của MoEngage chia sẻ các ví dụ về cách các nhóm tiếp thị của các công ty toàn cầu đang thu hút khách hàng thông qua nền tảng tương tác do insight dẫn dắt như MoEngage. Ví dụ, Starbucks sử dụng MoEngage để cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng cách đề xuất đồ uống tùy chỉnh dựa trên lịch sử mua hàng của họ.

Kết luận

Báo cáo “Global Customer Engagement Benchmarks Report 2022” của MoEngage là một công cụ có giá trị cho các doanh nghiệp muốn cải thiện chiến lược tương tác khách hàng của mình. Báo cáo cung cấp các điểm chuẩn, thông tin chi tiết và ví dụ về các thực tiễn tốt nhất có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu, thúc đẩy tăng trưởng và thành công trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Nguồn: brandsvietnam.com