Dịch COVID-19 làm thay đổi hành vi người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển của nền tảng Streaming Game
Sự gia tăng nhu cầu về giải trí trực tuyến
Dịch COVID-19 đã khiến nhiều hoạt động giải trí ngoài trời bị đình trệ, khiến người tiêu dùng tìm đến các phương tiện giải trí trực tuyến như xem phim và livestream game. Những hoạt động này mang lại sự tiện lợi, hiệu quả và an toàn hơn so với các hình thức giải trí truyền thống.
Sự bùng nổ của các nền tảng Streaming Game
Trong số các nền tảng Streaming trực tuyến, các nền tảng chuyên về nội dung game như YouTube Gaming và Facebook Gaming đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể. Tại Việt Nam, Facebook Gaming đã ghi nhận sự gia tăng 81,37% về tổng số lượt xem livestream game chỉ trong hai tuần đầu tháng 4 năm 2020.
Những con số ấn tượng
Sự tăng trưởng của các nền tảng Streaming Game được thể hiện qua những con số ấn tượng. Nền tảng Twitch đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay về số giờ xem và số người xem trung bình trong quý I năm 2020. YouTube Gaming cũng đạt kỷ lục về số người xem trung bình trên toàn cầu, tăng 15,5% so với quý IV năm 2019.
Gaming Creator – Cơ hội mới cho Influencer Marketing
Sự gia tăng nhu cầu về nội dung game đã tạo ra cơ hội mới cho các Gaming Creator. Những người sáng tạo nội dung game có khả năng tương tác cao với người xem, với số lượng tương tác trung bình tăng 41% trong hai tuần đầu của lệnh cách ly xã hội. Điều này khiến các nền tảng Streaming Game trở thành kênh truyền thông hiệu quả cho các chiến dịch Influencer Marketing.
Chiến lược tiếp thị trong thời kỳ hậu COVID-19
Những thói quen giải trí mới được hình thành trong thời kỳ dịch bệnh sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian dài. Do đó, các marketer cần nắm bắt cơ hội hợp tác với các Gaming Creator để triển khai các chiến dịch tiếp thị hiệu quả trong thời kỳ hậu COVID-19.