## Điểm chuẩn tương tác khách hàng toàn cầu năm 2022: Xu hướng và chiến lược trong thời đại số
:
Những điểm chính của báo cáo
- Báo cáo bao gồm 6 ấn bản dành cho các khu vực khác nhau trên thế giới, bao gồm Bắc Mỹ và Đông Nam Á.
- Báo cáo cung cấp các tiêu chuẩn kênh mới nhất dựa trên bốn ngành chính: Mua sắm, Giải trí, Ngân hàng và Du lịch.
- Báo cáo tiết lộ các yếu tố tác động đến trải nghiệm của khách hàng trong các ngành khác nhau ở Đông Nam Á.
Sự gia tăng của chuyển đổi kỹ thuật số
- Nền kinh tế Internet Đông Nam Á đạt 174 tỷ đô la vào năm 2021 và dự kiến đạt 363 tỷ đô la vào năm 2025.
- Đến năm 2025, hơn 80% kết nối trong khu vực sẽ là điện thoại thông minh.
- Các doanh nghiệp đang đẩy mạnh chuyển đổi kỹ thuật số để theo kịp hành vi của người tiêu dùng, đặc biệt là khi khu vực đang hướng tới mạng 5G.
Tầm quan trọng của tương tác dựa trên insights
- Các thương hiệu tiêu dùng đang tăng cường nỗ lực thúc đẩy tương tác và giữ chân khách hàng bằng cách xây dựng lòng trung thành của thương hiệu.
- Nguồn dữ liệu của bên thứ nhất cho phép các thương hiệu hiểu hành vi và sở thích của khách hàng, dẫn đến các đề xuất phù hợp và kịp thời.
- Báo cáo của MoEngage cung cấp thông tin chi tiết về các chiến lược tương tác với khách hàng kỹ thuật số cho các nhóm tiếp thị trên nhiều ngành.
Xu hướng tương tác khách hàng ở Đông Nam Á
- 15,2% người mua sắm ở Việt Nam tin tưởng vào thông báo đẩy trên thiết bị di động để biết các đề xuất sản phẩm.
- 20,4% người tiêu dùng Việt Nam muốn nhận được lời nhắc và cảnh báo gia hạn đăng ký qua WhatsApp.
- 21,2% người tiêu dùng tại Việt Nam nhận được thông tin cập nhật thị trường chứng khoán hoặc danh mục đầu tư thông qua tin nhắn trong ứng dụng di động và biểu ngữ trên trang web.
- 23,6% người mua hàng Việt Nam thích nhận thông tin cập nhật về giao hàng qua Email.
Chiến lược tương tác hiệu quả
- Phân tích hành vi của khách hàng và hành trình của họ để hiểu rõ hơn về cách cá nhân hóa trải nghiệm thương hiệu.
- Sử dụng một nền tảng tương tác với khách hàng để cung cấp thông tin chi tiết hữu ích và cho phép các doanh nghiệp tạo chiến dịch trên nhiều điểm tiếp xúc.
- Xác định kênh truyền thông nào sẽ hoạt động phù hợp cho các mục tiêu cụ thể dựa trên sở thích của khách hàng.
Kết luận
Báo cáo Điểm chuẩn tương tác khách hàng toàn cầu năm 2022 của MoEngage cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về các xu hướng và chiến lược tương tác khách hàng trong thời đại số. Bằng cách áp dụng các chiến lược tương tác dựa trên insights, các doanh nghiệp có thể cải thiện lòng trung thành của thương hiệu, phát triển giá trị trọn đời và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Nguồn: brandsvietnam.com