0945540303
Trang chủ » Tin tức » Hành trình Mua sắm của Người Đông Nam Á 2021: Từ Khám phá Trực tuyến đến Thanh toán Không Tiền mặt

Hành trình Mua sắm của Người Đông Nam Á 2021: Từ Khám phá Trực tuyến đến Thanh toán Không Tiền mặt

 Hành trình Mua sắm của Người Đông Nam Á 2021: Từ Khám phá Trực tuyến đến Thanh toán Không Tiền mặt

Khám phá Trực tuyến

  • 65% người tiêu dùng trực tuyến không biết họ muốn mua gì hoặc ở đâu.
  • Các kênh khám phá trực tuyến phổ biến nhất bao gồm truyền thông xã hội (22%), sàn thương mại điện tử (26%), trình duyệt web và website thương hiệu.
  • Video trên mạng xã hội tăng 7% so với năm 2020, chiếm 22% tỷ trọng trong số các kênh khám phá trực tuyến.

Đánh giá Sản phẩm

 Hành trình Mua sắm của Người Đông Nam Á 2021: Từ Khám phá Trực tuyến đến Thanh toán Không Tiền mặt

  • 83% người tiêu dùng Đông Nam Á sử dụng các kênh trực tuyến để nghiên cứu và đánh giá sản phẩm.
  • Các kênh nghiên cứu hàng đầu bao gồm mạng xã hội (26%), sàn thương mại điện tử, trình duyệt web và website thương hiệu.
  • Đánh giá của người mua và chia sẻ từ người có ảnh hưởng (influencer) là những yếu tố chính thúc đẩy quyết định mua hàng.

Mua hàng Trực tuyến

  • Thương mại điện tử và thương mại xã hội là các kênh mua hàng chính.
  • 44% các hoạt động mua hàng vẫn diễn ra ngoại tuyến thông qua các siêu thị, cửa hàng bách hóa và nhà bán lẻ.
  • Sàn thương mại điện tử và các kênh thương mại xã hội có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các kênh ngoại tuyến.

Thanh toán Không Tiền mặt

 Hành trình Mua sắm của Người Đông Nam Á 2021: Từ Khám phá Trực tuyến đến Thanh toán Không Tiền mặt

  • Ví điện tử (E-wallet) là lựa chọn thanh toán ưa thích của 37% người tiêu dùng Đông Nam Á.
  • Philippines chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất về số người tiêu dùng thích ví điện tử (133%).
  • Thị phần tổng thể của ví điện tử vẫn khác nhau giữa các quốc gia, với tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất tại Việt Nam và Philippines.

Tương lai của Hành trình Mua sắm

Đại dịch COVID-19 đã tạo ra sự thay đổi lâu dài trong hành trình mua sắm của người Đông Nam Á. Các kênh trực tuyến sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc khám phá, đánh giá và mua hàng. Các doanh nghiệp cần điều chỉnh chiến lược của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về các trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện và an toàn.

Nguồn: Sưu tầm