0945540303
Trang chủ » Tin tức » Hành trình phục hồi của ngành chăm sóc cá nhân và sắc đẹp sau COVID-19

Hành trình phục hồi của ngành chăm sóc cá nhân và sắc đẹp sau COVID-19

 Hành trình phục hồi của ngành chăm sóc cá nhân và sắc đẹp sau COVID-19

Trạng thái trước COVID-19: Sự tăng trưởng mạnh mẽ**

* Ngành chăm sóc cá nhân và sắc đẹp tăng trưởng 6,8%, gấp đôi ngành FMCG.
* Sản phẩm dưỡng da và chăm sóc tóc chiếm 39% tổng chi tiêu.
* Châu Á thúc đẩy sự tăng trưởng, chiếm 2 Hành trình phục hồi của ngành chăm sóc cá nhân và sắc đẹp sau COVID-19/3 tổng giá trị.

Tác động củ Hành trình phục hồi của ngành chăm sóc cá nhân và sắc đẹp sau COVID-19a COVID-19: Trì trệ và suy giảm**

* Tốc độ tăng trưởng giảm xuố Hành trình phục hồi của ngành chăm sóc cá nhân và sắc đẹp sau COVID-19ng còn 1,1% vào cuối tháng 9/2020.
* FMCG tăng trưởng 5,5% trong Q3/2020.
* Giá trị tiêu thụ giảm 13% vào tháng 2/2020 do hạn chế đi lại.
* Giảm 10% vào tháng 4/2020 khi Châu Âu giãn cách xã hội.

Tác động lên các danh mục sản phẩm**

* Mỹ phẩm giảm mạnh nhất, doanh số giảm 14,2% vào tháng 9/2020.
* Khử mùi cũng bị ảnh hưởng do giảm nhu cầu.
* Kem dưỡng ẩm phục hồi vào cuối Q3/2020.
* Chăm sóc tóc và răng miệng tăng trưởng chậm lại nhưng duy trì ổn định.
* Dung dịch rửa tay và xà phòng tăng trưởng đáng kể, đạt 12,6% vào cuối Q3/2020.

Hoạt động kinh doanh trực tuyến sôi động**

* Thị phần thương mại điện tử tăng 3,7% vào cuối năm 2019.
* Doanh số bán hàng trực tuyến tăng 3,2% vào cuối tháng 9/2020.
* Dự đoán đạt hơn 23% chi tiêu vào cuối năm 2020.

Lưu ý để phục hồi và phát triển**

* Xem xét triển vọng theo từng loại sản phẩm.
* Mỹ phẩm có thể chậm phục hồi do thói quen không trang điểm tại nhà.
* Dung dịch rửa tay và xà phòng sẽ tiếp tục tăng trưởng.
* Thương hiệu cần nổi bật trên nền tảng trực tuyến.
* Khám phá các cách thức bán hàng D2C.

Kết luận**

Ngành chăm sóc cá nhân và sắc đẹp đang phục hồi sau tác động của COVID-19. Các thương hiệu cần thích ứng với những thay đổi trong hành vi người tiêu dùng và tận dụng sự phát triển của thương mại điện tử để phục hồi và phát triển. Bằng cách xem xét từng danh mục sản ph Hành trình phục hồi của ngành chăm sóc cá nhân và sắc đẹp sau COVID-19ẩm và đón đầu các xu hướng, các thương hiệu có thể định vị mình để thành công trong thời kỳ hậu đại dịch.

Nguồn: brandsvietnam.com