0945540303
Trang chủ » Tin tức » Hành vi mua sắm của người Việt trong các dịp lễ

Hành vi mua sắm của người Việt trong các dịp lễ

Các thời điểm mua sắm cao điểm

Các dịp lễ là thời điểm nhu cầu mua sắm trực tuyến của người Việt tăng mạnh. Các ngày Quốc lễ như Tết Nguyên Đán, 30/4 và 1/5, Quốc khánh 2/9 là những thời điểm người tiêu dùng ít mua sắm trực tuyến nhất vì họ thường dành thời gian cho các hoạt động khác như du lịch.

Tuy nhiên, vào những thời điểm khác trong năm, người Việt có xu hướng mua sắm để tích trữ hoặc làm quà tặng từ 2 tuần trước lễ. Trong khi đó, vào ngày Black Friday, lượt truy cập tại các trang thương mại điện tử Việt Nam tăng đến 40%, cao nhất các quốc gia trong khu vực.

Ngày hội mua sắm Black Friday và Giáng sinh

Black Friday được ghi nhận là ngày hội mua sắm lớn nhất tại Việt Nam, cho thấy sức ảnh hưởng của các ngày lễ ngoại tới sức mua người Việt. Lượt truy cập của các trang mua sắm trực tuyến nhân dịp lễ Giáng sinh cũng tăng 21%, ngày Phụ nữ 8/3 tăng 18%.

“Cuồng” khuyến mãi

Theo số liệu từ Google Trends, Black Friday cũng là dịp người Việt tìm kiếm các từ khoá khuyến mãi nhiều nhất. Kế đó là lễ Giáng Sinh và hai ngày 30/4 và 1/5. Các dịp lễ Quốc Khánh hay 8/3 mọi người ít tìm kiếm khuyến mãi hơn, họ tìm kiếm quà tặng.

Các nhà mạng như Viettel, Mobifone thường đưa ra các chương trình khuyến mãi nạp thẻ điện thoại lên đến 50%. Các siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Điện máy Chợ Lớn, Thế Giới Di Động cũng giảm giá sâu từ 30 tới 50% vào các dịp lễ như Tết, 30/4, 02/9.

Mua sắm quà tặng

Tết và ngày 08/3 là thời gian người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều nhất. Từ khoá “Mứt Tết” được nhiều người tìm kiếm trong thời điểm cận Tết. Các từ khoá liên quan đến “hoa” được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày 8/3.

Những ngày cuối năm đến gần, nhu cầu ăn diện của người tiêu dùng cũng cao hơn, khiến cho các mặt hàng như quần áo, điện thoại thông minh được tìm kiếm nhiều vào những ngày lễ cuối năm.

Nguồn: brandsvietnam.com