0945540303
Trang chủ » Tin tức » Hiện tượng mì thanh long Caty: Giải mã sức hút từ một đoạn clip đơn giản

Hiện tượng mì thanh long Caty: Giải mã sức hút từ một đoạn clip đơn giản

 Hiện tượng mì thanh long Caty: Giải mã sức hút từ một đoạn clip đơn giản

Sự nổi tiếng trên mạng xã hội

Từ ngày 23/11 đến ngày 30/11, hệ thống Social Listening từ Kompa đã ghi nhận hơn 218.963 thảo luận liên quan đến mì thanh long Caty, với hơn 4,5 triệu lượt tương tác. Cộng đồng mạng phản ứng tích cực với chủ đề này, với chỉ số cảm xúc đạt 98,67%.

Tỷ lệ người tham gia thảo luận cao nhất đến từ TP.HCM (47,75%), cho thấy người dùng ở thành phố này rất hào hứng với xu hướng ẩm thực mới này. Đáng chú ý, nữ giới có xu hướng thảo luận về chủ đề mì thanh long nhiều hơn nam giới, với tỷ lệ lần lượt là 68,14% và 31,86%.

Thế hệ Y và Thế hệ Z là những thế hệ “bắt trend” mì thanh long nhanh nhất, với tỷ lệ người tham gia thảo luận trong độ tuổi từ 25-35 là 79,96%.

Lo-fi Marketing: Chiến lược quảng cáo khác biệt

Quảng cáo được trau chuốt về nội dung và hình ảnh thường được người tiêu dùng nhìn thấy mỗi ngày. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những quảng cáo không quá đầu tư bài bản lại trở thành một xu hướng sáng tạo kiểu mới, tạo được hứng thú với người xem và thành công thu hút sự chú ý nhờ vào sự khác biệt.

Chiến lược sử dụng các nội dung, hình ảnh quảng cáo không hoàn hảo này được gọi là Lo-fi Marketing. Viral clip mì thanh long chứa đựng những yếu tố hài hước, ngây ngô trong nội dung truyền tải – là một ứng dụng điển hình của Lo-fi Marketing. Nội dung truyền thông đánh vào xu hướng giải trí của giới trẻ, nhanh chóng giúp đoạn clip của mì thanh long Caty đạt đỉnh thảo luận.

Sự lan truyền trên mạng xã hội

 Hiện tượng mì thanh long Caty: Giải mã sức hút từ một đoạn clip đơn giản

Ngày 27/11, nhiều fanpage lớn đồng loạt chia sẻ đoạn TVC, chẳng hạn như Cuộc sống Agency, RGB, Kiến Không Ngủ… Người dùng mạng xã hội nhanh chóng “bắt trend”, tạo ra hàng loạt nội dung khác nhau như meme, trend TikTok, tiểu phẩm hài, review ăn mì… được lan truyền mạnh mẽ trên nền tảng TikTok.

Tỷ lệ thảo luận có đề cập đến mì thanh long trên kênh TikTok là 89,84%. Top 4 chủ đề mà người dùng mạng xã hội đề cập đến liên quan đến mì thanh long là hưởng ứng trend bài hát trong viral clip, thảo luận về viral clip, hương vị và giá cả.

Kết luận

Đoạn clip quảng cáo mì thanh long Caty đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội nhờ vào sự sáng tạo khác biệt của chiến lược Lo-fi Marketing, đánh vào xu hướng giải trí của giới trẻ. Sự lan truyền nhanh chóng trên các nền tảng mạng xã hội đã giúp đoạn clip này tiếp cận được lượng lớn người dùng, tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ và đưa sản phẩm mì thanh long Caty đến gần hơn với người tiêu dùng.

Nguồn: brandsvietnam.com