
Kênh Quán Nhậu On-trade: Khám Phá Văn Hóa Uống Bia Độc Đáo ở Thái Lan, Singapore và Malaysia
Kênh Quán Nhậu On-trade tại Thái Lan
Tại Thái Lan, kênh quán nhậu On-trade bao gồm:
Hàng Quán Vỉa Hè
- Thực khách chủ yếu đến để ăn, đồ uống có cồn như bia đóng vai trò giải khát.
- Đa số phục vụ bia địa phương với kích thước lớn (500-600ml) để chia sẻ.
Quán Bia Chill
- Bia là thức uống chính, với danh mục đa dạng gồm bia địa phương, bia nhập khẩu và bia thủ công.
- Thực khách thường thưởng thức 3-4 ly bia, không có văn hóa chia sẻ như ở hàng quán vỉa hè.
- Các thương hiệu bia triển khai hoạt động truyền thông POSM và trưng bày để nâng cao trải nghiệm uống bia.
Khu Phức Hợp Giải Trí
- Lai giữa food court và bar/pub, thu hút giới trẻ.
- Đồ uống đa dạng, bao gồm bia lạnh và các loại thức uống có cồn khác.
- Các thương hiệu bia sáng tạo vật phẩm như miếng xốp giữ lạnh chai bia và bán merchandise để thu hút khách hàng trẻ.
Kênh Quán Nhậu On-trade tại Singapore và Malaysia
Do giá mặt bằng cao, kênh quán nhậu vỉa hè hầu như không phổ biến.
Hawker Center
- Khu food court tập trung nhiều gian hàng rong, phục vụ người dân địa phương và dân văn phòng.
- Bia được xem như thức uống giải khát, chủ yếu là các thương hiệu bia địa phương giá phải chăng.
Khu Tổ Hợp
- Phục vụ dân văn phòng và expat có thu nhập khá.
- Bia nhập khẩu, bia thủ công và bia địa phương cao cấp được ưa chuộng.
- Kích thước bia lớn hơn (500-600ml) và không có văn hóa chia sẻ.
Quán Premium
- Tập trung vào trải nghiệm, không gian cao cấp.
- Bia đa dạng, phục vụ theo khay bia (flight) để thử nghiệm nhiều loại bia mới.
- Các thương hiệu bia xây dựng “product ritual” để tạo sự khác biệt.
Nguồn: brandsvietnam.com