0945540303
Trang chủ » Tin tức » Kiwi Kiwi: Câu chuyện về Slang “Ngon” mới của Gen Z

Kiwi Kiwi: Câu chuyện về Slang “Ngon” mới của Gen Z

 Kiwi Kiwi: Câu chuyện về Slang "Ngon" mới của Gen Z

1. Kiwi Kiwi là gì?

Không phải là hai quả kiwi, “kiwi kiwi” là một từ mới được Gen Z sử dụng để chỉ thứ gì đó ngon, tương tự như “mlem mlem”. Cụm từ này đi kèm với một loạt từ lóng mới khác, chẳng hạn như “tinh hoa hội tụ”, “phụ nữ rất iu”, “cà nhính cà nhính”.

2. Tại sao “Kiwi Kiwi” lại trở thành một Slang Viral?

 Kiwi Kiwi: Câu chuyện về Slang "Ngon" mới của Gen Z

Cụm từ này bắt nguồn từ một clip trên TikTok, trong đó hai người khen món trà kiwi của Mixue là “kiwi kiwi”. Video clip lan truyền nhanh chóng trên TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác, thu hút hàng triệu lượt xem và tương tác.

3. Giới trẻ phổ cập ngôn ngữ tiếng Việt trên TikTok và Facebook

 Kiwi Kiwi: Câu chuyện về Slang "Ngon" mới của Gen Z

TikTok là nền tảng chính thúc đẩy xu hướng “kiwi kiwi”. Sau đó, cụm từ này lan truyền sang Facebook, nơi các danh sách phổ cập kiến thức tiếng Việt được chia sẻ rộng rãi. TikTok chiếm hơn 60% tỷ lệ thảo luận, trong khi Facebook chiếm gần 40%.

4. Ngoại trừ “Kiwi Kiwi”, Gen Z còn nói thêm gì?

 Kiwi Kiwi: Câu chuyện về Slang "Ngon" mới của Gen Z

Bên cạnh “kiwi kiwi”, Gen Z còn sử dụng các từ lóng khác như “tái châu” (ngây thơ), “địa lý” (đạo lý), “ngữ văn” (văn minh). Các nhà tiếp thị có thể cân nhắc sử dụng những từ này để “đu trend”.

5. Điểm mặt gọi tên các thương hiệu “On Trend” Kiwi Kiwi

 Kiwi Kiwi: Câu chuyện về Slang "Ngon" mới của Gen Z

Nhiều thương hiệu đã nhanh chóng tận dụng xu hướng “kiwi kiwi”, chẳng hạn như Lazada và Grab. Lazada tổ chức chương trình giảm giá với các mặt hàng “kiwi kiwi” dưới 49K, trong khi Grab sử dụng cụm từ “iu đãi kiwi” trong quảng cáo.

6. Các nhãn hàng có thể làm gì với Kiwi Kiwi?

Các nhãn hàng có thể sử dụng “kiwi kiwi” trong các ấn phẩm truyền thông để khen ngợi sản phẩm/dịch vụ hoặc kêu gọi người dùng tham gia các chương trình ưu đãi. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị nên cân nhắc tính phù hợp của xu hướng với thương hiệu và đối tượng mục tiêu trước khi sử dụng.

Nguồn: brandsvietnam.com