Mạng xã hội: Công cụ thiết yếu trong cuộc sống người Việt

Mức độ phổ biến của thương hiệu
- Facebook: Mạng xã hội phổ biến nhất với mức độ nhận biết thư
ơng hiệu tuyệt đối 100%. - Zalo: Mạng xã hội nội địa đứng thứ hai về
 mức độ nhận biết (94,3%), với 80 triệu người dùng. - Instagram: Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh với tỷ l
ệ người dùng nữ cao hơn nam (44,2% so với 27,4%). 
Hành vi ngườ
i dùng
- Thời gian truy cập mạng xã hội cao nhất vào khoản
g 18:00 – 22:00. - Người Việt dành trung bình 2,12 tiếng mỗi ngày để truy cập mạng xã hội, trong đó Facebook có thời gian truy cập nhiều nhất (3,55 tiếng).
 - Mục đích chính của việc truy cập mạng xã hội là kết nối và liên lạc (26,8%).
 - Người dù
ng quan tâm nhất đến việc cập nhật tin tức (71,7%). - Nữ giới quan tâm nhiều hơn đến nội dung chia sẻ, tâm sự và quảng cáo/bán hàng so với nam giới.
 
Mua sắm qua mạng xã hội
- 95,8% người được hỏi đã từng mua hàng qua mạng xã 
hội. - 31,2% mua sắm thường xuyên.
 - Nữ giới mua sắm qua mạng xã hội thường xuyên 
hơn nam giới. - Facebook là nền tảng
 mua sắm phổ biến hơn Zalo (97,7% so với 30,2%). - Thời trang (quần áo, phụ kiện/nữ trang) là mặt hàng được mua sắm nhiều nhất.
 - Phương thức thanh toán phổ biến nhất là tiền mặt sau khi nhận hàng (COD) (93,3%).
 - Nam giới ưa chuộng thanh toán qua ví điện tử hơn nữ giới (19,7% so với 10,5%).
 - 48,1% người mua hàng qua mạng xã 
hội đã từng bị lừa. - Phương thức lừa đảo phổ biến nhất là hàng hóa không như cam kết (80,9%).
 
l>
Nguồn: brandsvietnam.com
            