0945540303
Trang chủ » Tin tức » Mối quan hệ giữa Thương hiệu và Người sáng tạo: Bí quyết cho sự hợp tác thành công

Mối quan hệ giữa Thương hiệu và Người sáng tạo: Bí quyết cho sự hợp tác thành công

 Mối quan hệ giữa Thương hiệu và Người sáng tạo: Bí quyết cho sự hợp tác thành công

Sự quá tải về đề nghị hợp tác

Người sáng tạo thường nhận được nhiều đề nghị hợp tác thương hiệu hơn mức họ có thể xử lý. Nghiên cứu cho thấy 84% người sáng tạo đồng ý với tuyên bố này. Để giải quyết vấn đề này, các thương hiệu cần tập trung vào việc nhấn mạnh các lợi ích của chiến dịch và mức đền bù phù hợp.

Xu hướng của người sáng tạo

 Mối quan hệ giữa Thương hiệu và Người sáng tạo: Bí quyết cho sự hợp tác thành công

Người sáng tạo ngày càng coi nỗ lực của họ là một nguồn thu nhập, bao gồm cả việc hợp tác với các thương hiệu. Tuy nhiên, họ cũng muốn xây dựng mối quan hệ dựa trên sự chân thực và tính xác thực.

Nhu cầu của thương hiệu

 Mối quan hệ giữa Thương hiệu và Người sáng tạo: Bí quyết cho sự hợp tác thành công

Thương hiệu muốn hợp tác với người sáng tạo có giá trị phù hợp với thương hiệu của họ và có lượng người theo dõi đáng kể. Họ hiểu rằng sự hợp tác này có thể giúp họ tiếp cận đối tượng mục tiêu mới và tác động đến lợi nhuận.

Những kết luận chính từ khảo sát

 Mối quan hệ giữa Thương hiệu và Người sáng tạo: Bí quyết cho sự hợp tác thành công

Sự quan tâm của người sáng tạo trong việc mở rộng mối quan hệ với thương hiệu:
Đa số người sáng tạo (86%) mong muốn tăng cơ hội hợp tác với nhiều thương hiệu hơn.

Tính xã hội của người sáng tạo:
Hơn một nửa (51%) người sáng tạo thích giao tiếp qua tin nhắn trực tiếp trên mạng xã hội trong quá trình hợp tác.

Sự rõ ràng là yếu tố quan trọng hàng đầu:
8 trong số 10 người sáng tạo cho biết hiểu rõ về thù lao và kỳ vọng hiệu suất là cực kỳ hoặc rất quan trọng.

Các khoản thanh toán cố định và ưu đãi:
Người sáng tạo thường ưa thích một khoản thanh toán cố định hơn là cơ cấu tiền thưởng/ hoa hồng trực tiếp, mặc dù đa số muốn kết hợp cả hai loại thanh toán.

Những yếu tố thúc đẩy sự hài lòng của người sáng tạo:
– Sản phẩm chất lượng
– Mức thù lao cao
– Tự do sáng tạo

Những hành vi nên tránh để xây dựng nền tảng của một mối quan hệ tốt:
– Đẩy nhanh thời hạn đến hạn
– Mức thù lao quá thấp
– Thương hiệu mất quá nhiều thời gian để khởi động dự án

Những điều thương hiệu cần lưu ý trong quá trình hợp tác

 Mối quan hệ giữa Thương hiệu và Người sáng tạo: Bí quyết cho sự hợp tác thành công

Những hành vi nên tránh để phát triển mối quan hệ cộng tác lâu dài:
– Không giữ đúng lời hứa
– Mức thù lao thấp
– Giao tiếp kém

Giá trị mà thương hiệu có thể mang đến cho người sáng tạo:
– Cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng tốt
– Mức lương thưởng cao
– Tự do sáng tạo

Thương hiệu có thể làm gì để cải thiện mối quan hệ hợp tác với người sáng tạo?

Tập trung vào những yếu tố quan trọng trong cộng tác:
– Hiểu rõ nhu cầu của người sáng tạo
– Xây dựng giao tiếp xung quanh những hiểu biết sâu sắc về đối tượng mục tiêu

Nghĩ đến nhóm khán giả của người sáng tạo:
– Xem xét những người theo dõi của người sáng tạo
– Điều chỉnh chiến dịch dựa trên đối tượng mục tiêu của họ

Minh bạch và đảm bảo đúng thời hạn trong vấn đề thanh toán:
– Cung cấp mức phí cố định có thể dự đoán được
– Cân nhắc các mô hình lương thưởng dựa trên hiệu suất
– Đảm bảo trả tiền đúng hạn

Nguồn: brandsvietnam.com