0945540303
Trang chủ » Tin tức » Mức tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại 6 thành phố lớn của Việt Nam trong quý 3/2023

Mức tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại 6 thành phố lớn của Việt Nam trong quý 3/2023

Tăng trưởng tổng thể

Mức tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam, bao gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng, đã tăng trở lại trong quý 3/2023 với mức tăng 4,5% so với mức tăng 0,9% của quý trước. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ việc tăng sản lượng lên đến 3,6% so với mức tăng 0,0% của quý trước.

Tăng trưởng theo ngành hàng

Trong số các ngành hàng lớn, chỉ có ngành hàng đồ uống cho thấy được sự tăng trưởng ổn định trong cả ngắn hạn và dài hạn. Trong quý 3 này, ngành hàng đồ uống vẫn đóng góp lớn nhất vào sự tăng trưởng của toàn ngành (38%) và đạt mức tăng trưởng 9,9%, chủ yếu nhờ tăng sản lượng (+7,3%).

Tất cả các ngành hàng khác đều thể hiện sự tăng trưởng chậm chạp. Ngành hàng thực phẩm tăng trưởng 2,5%, sữa tăng trưởng 1,8%, sản phẩm chăm sóc gia đình tăng trưởng 1,2%, sản phẩm chăm sóc cá nhân tăng trưởng 1,1%, thuốc lá tăng trưởng 0,9% và sản phẩm chăm sóc em bé tăng trưởng 0,5%.

Yếu tố thúc đẩy tăng trưởng

Theo Nielsen, sự thiếu đổi mới sáng tạo và sự thúc đẩy mạnh mẽ từ các nhà sản xuất là những yếu tố cản trở tăng trưởng. Các nhà sản xuất cần tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm mới thực sự có thể mở rộng sức tiêu thụ của ngành hàng.

Xu hướng tiêu dùng

Báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra một số xu hướng tiêu dùng nổi bật có thể là những đường lối phát triển tốt dành cho các nhà sản xuất.

Sức khỏe

Sức khỏe là một yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam. 51% người Việt ưu tiên sử dụng các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, 39% người Việt cho biết họ yêu thích các sản phẩm chưa các thành phần tự nhiên và 32% người Việt quan tâm đến các sản phẩm giảm béo/không đường/ít năng lượng.

Tiện lợi

Tiện lợi được thể hiện rõ ràng ở xu hướng về kích thước sản phẩm từng ngành hàng. Đối với các ngành hàng như thực phẩm và đồ uống, tiện lợi có mặt ở khắp mọi nơi dưới dạng bao bì/đóng gói nhỏ gọn, dành cho 1 người dùng. Ngược lại, đối với các ngành hàng như chăm sóc nhà cửa và chăm sóc cá nhân, tiện lợi có nghĩa là các sản phẩm luôn có sẵn ở nhà dưới dạng bao bì/đóng gói phù hợp với nhu cầu.

Đổi mới sản phẩm

Sự đổi mới sản phẩm là một yếu tố quan trọng để thu hút người tiêu dùng mới và khuyến khích sức mua từ người tiêu dùng hiện tại. Các nhà sản xuất cần tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm mới thực sự có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tạo nên những trải nghiệm tiêu dùng mới.

Nguồn: brandsvietnam.com