Ngành Bán Lẻ Tháng 6: Thăng Hoa trong Mùa Hè Du Lịch
Hoạt động thương mại sôi động trong tháng 6
Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6 ước đạt 505,7 nghìn tỷ đồng, tăng 0,5% so với tháng trước và 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ đạt 3.016,8 nghìn tỷ đồng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước.
Cửa hàng điện máy dẫn đầu
Bảng xếp hạng cửa hàng điện tử, điện lạnh, viễn thông tháng 6 chứng kiến sự bứt phá của Thế Giới Di Động với 30,99 điểm Total Score. Hoàng Hà Mobile cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ, tăng 2,86 lần so với tháng trước. Các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn đã thu hút được lượng lớn khách hàng.
Chuỗi nhà thuốc và Mẹ Bé
Nhà Thuốc Long Châu tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong bảng xếp hạng chuỗi nhà thuốc và Mẹ Bé với 3,44 điểm Total Score. Nhà thuốc FPT Long Châu đạt mốc 1.234 nhà thuốc, thể hiện sự dẫn đầu trong ngành bán lẻ dược phẩm. Bibo Mart cũng duy trì vị trí Top 2 với 1,84 điểm Total Score.
Mặt hàng nổi bật trên mạng xã hội
Các mặt hàng được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội tháng 6 bao gồm thiết bị điện lạnh, phụ kiện thời trang và sản phẩm chăm sóc cơ thể. “Thiết bị điện lạnh” được đề cập nhiều gấp 1,04 lần so với “Thiết bị điện dân dụng”. Trong ngành thời trang, “Phụ kiện” có lượng thảo luận cao nhất, đạt 266.410 thảo luận. Ngành làm đẹp mỹ phẩm, “Chăm sóc cơ thể” là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất với 107.961 thảo luận.
Hoạt động khuyến mãi và lễ hội mua sắm
Các nhà bán lẻ tại TP.HCM đã khởi động lễ hội mua sắm Hè 2023 từ ngày 15/6-15/7/2023 với nhiều hoạt động giảm giá, khuyến mãi. Đợt 1 của lễ hội nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa thiết yếu.
Masan tiếp tục được vinh danh
Tập đoàn Masan đã được vinh danh tại sự kiện Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2023 ở cả hai hạng mục: Quản lý Tài nguyên bền vững và Nền tảng Quản trị rủi ro nổi bật.
Dự báo tương lai
Thị trường bán lẻ Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng cuối năm 2023 nhờ sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp và chuỗi cửa hàng mới. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới, mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.