0945540303
Trang chủ » Tin tức » Ngành dịch vụ F&B Việt Nam: Tăng trưởng mạnh mẽ, nhiều cơ hội cho các thương hiệu lớn

Ngành dịch vụ F&B Việt Nam: Tăng trưởng mạnh mẽ, nhiều cơ hội cho các thương hiệu lớn

 Ngành dịch vụ F&B Việt Nam: Tăng trưởng mạnh mẽ, nhiều cơ hội cho các thương hiệu lớn

>Tình hình chung của ngành dịch vụ F&B Việt Nam

Theo bà Lan Nguyễn – CFO của Golden Gate, ngành dịch vụ F&B Việt Nam đã có sự phục hồi ấn tượng sau đại dịch COVID-19. Sau giai đoạn tăng trưởng “vượt bậc” vào năm 2022,  Ngành dịch vụ F&B Việt Nam: Tăng trưởng mạnh mẽ, nhiều cơ hội cho các thương hiệu lớn ngành này tiếp t Ngành dịch vụ F&B Việt Nam: Tăng trưởng mạnh mẽ, nhiều cơ hội cho các thương hiệu lớn ục d Ngành dịch vụ F&B Việt Nam: Tăng trưởng mạnh mẽ, nhiều cơ hội cho các thương hiệu lớn uy trì đà phát triển ổn định trong năm 2023.

Top thương hiệu dịch vụ F&B phổ biến nhất trên mạng xã hội

Trong tháng 4, KFC Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng 3,25 lần so với tháng 3, đạt 141,52 điểm Total Score. Những chương trình khuyến mãi và combo hấp dẫn của KFC đã thu hút 118.308 lượt tương tác trên Facebook.

The Coffee House cũng tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng 56,4%, đạt 47,7 điểm Total Score. Phiên bản nâng cấp của Hi-Te Ngành dịch vụ F&B Việt Nam: Tăng trưởng mạnh mẽ, nhiều cơ hội cho các thương hiệu lớn a Healthy và sản phẩm Hi-Tea Kombucha Detox mới ra mắt đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng mạng.

Lotteria Việt Nam và The Alley Việt Nam cũng bất ngờ tăng trưởng ngoạn mục, lần lượt đạt vị trí Top 4 và Top 9.

Tuy có sự giảm nhẹ 26,8% so với tháng trước, Chang – Modern Thai Cuisine vẫn giữ vững vị trí Top 1 bảng xếp hạng. Nhân dịp khai trương chi nhánh mới tại Hà Nội, Chang đã thu về 1.493 tương tác từ người dùng Facebook.

Cà Phê Ông Bầu tăng trưởng 5,23 lần so với tháng trước, nhảy vọt 6 bậc lên vị trí Top 3.

Các loại đồ uống và thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội

“Trà sữa” tiếp tục dẫn đầu danh sách các loại đồ uống được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội, chiếm gần 40% thảo luận của người dùng.

Trong khi đó, “Mì, miến…” đứng đầu danh sách các loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất, chiếm 19,35% trên tổng thảo luận.

Triển vọng của ngành dịch vụ F&B Việt Nam

Theo dự báo của nhóm phân tích, mặc dù kinh tế Việt Nam năm 2023 sẽ đối mặt với nhiều sức ép, doanh thu ngành F&B tại Việt Nam dự kiến vẫn tăng trưởng 18%, đạt 720.300 tỷ đồng. Sau khi phục hồi sau đại dịch, ngành F&B sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ ổn định và dự kiến sẽ đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026.

Các thương hiệu lớn như Golden Gate, Highlands Coffee và The Coffee House được đánh giá là có nhiều tiềm lực trong cuộc đua chiếm thị phần nhờ nguồn vốn tích lũy.

Các KOL nổi bật trong ngành dịch vụ F&B

Dựa trên điểm Active Rate Score và R Ngành dịch vụ F&B Việt Nam: Tăng trưởng mạnh mẽ, nhiều cơ hội cho các thương hiệu lớn elevance Score, một số KOL nổi bật trong ngành dịch vụ F&B trong tháng 4 bao gồm:

  • Mỏ Khoét Hà Nội
  • Quan không gờ
  • Hải Wanderlust
  • Bánh Ú
  • Ăn sập Sài Gòn
  • Địa điểm ăn uống
  • Bà Chúa Vỉa Hè
  • Sài Gòn Mlem Mlem
Nguồn: brandsvietnam.com