Ngành Dịch vụ F&B Việt Nam: Xu hướng, Cơ hội và Thách thức
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành F&B Việt Nam**
Theo báo cáo của Collier, Việt Nam là điểm đến đầu tư sáng giá cho ngành F&B so với các nước láng giềng Đông Nam Á. Với dân số trẻ, năng động, thông minh và thích ứng nhanh, Việt Nam được dự đoán sẽ đạt 105 triệu người vào năm 2030.
Thị trường trà sữa và bánh thống trị các cuộc thảo luận trên mạng xã hội**
Trong tháng 10, trà sữa tiếp tục dẫn đầu các loại đồ uống được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội, chiếm hơn 43% thảo luận của người dùng. Trong khi đó, bánh ghi nhận đứng vị trí đầu trong các loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất, chiếm 20,53% tổng thảo luận.
Các ông lớn F&B thúc đẩy tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm**
Các ông lớn của ngành dịch vụ F&B đang ngày càng tăng tốc, phát triển nhanh chóng trong giai đoạn cuối năm 2022. Nội dung thảo luận về ngành F&B tại các trang báo điện tử chủ yếu tập trung vào sự phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.
KFC Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng**
Với Total Score tăng 18,2%, KFC Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí đầu của bảng xếp hạng. Sự thành công của KFC đến từ các hoạt động khuyến mãi mạnh mẽ, trong đó bài đăng “Đặt KFC trên Gojek” nhận được lượt tương tác cao nhất (14.130 lượt).
Pizza Hut và Cà phê Ông Bầu ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc**
Pizza Hut tăng 19 hạng, vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng nhờ sự sáng tạo trong việc kết hợp giữa Âu và Việt. Bài đăng về “Pizza Bánh Xèo Tôm Nhảy” của Pizza Hut nhận về 6.264 lượt tương tác.
Cà phê Ông Bầu vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, tăng 19 hạng so với tháng trước. Sự phát triển nhanh chóng của Cà phê Ông Bầu đến từ việc mở rộng kinh doanh bằng hình thức nhượng quyền.
Các KOL nổi bật trong ngành F&B**
Theo Social Listening của Reputa, Phương Oanh, Lên ký cùng Khoa và Bà chúa vỉa hè là những KOLs mới nổi bật trong ngành F&B. Về mặt Relevance Score, Cookat Việt Nam, Foody.vn và Địa điểm ăn uống là những KOLs nổi bật có nội dung đăng bài đúng ngành hàng/chủ đề.
Triển vọng tương lai của ngành F&B Việt Nam**
Ngành F&B Việt Nam được kỳ vọng sẽ còn tăng trưởng hơn nữa. Các dịch vụ ăn uống sẽ được mở cửa rộng rãi nhờ các chính sách kích cầu du lịch, thu hút du khách. Tất cả sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành F&B nói chung và các doanh nghiệp kinh doanh ngành nói riêng.
Kết luận**
Bản tin Social Listening về ngành dịch vụ F&B Việt Nam của Reputa cung cấp thông tin có giá trị về xu hướng, cơ hội và thách thức của ngành. Các doanh nghiệp trong ngành có thể sử dụng thông tin này để đưa ra các chiến lược đầu tư phù hợp, tận dụng các cơ hội và vượt qua các thách thức để thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai.