Ngành Hàng Mẹ Bé Trên Sàn TMĐT Việt Nam Bùng Nổ Trong Quý I/2023
Sự Tăng Trưởng Bùng Nổ Của Ngành Hàng Mẹ Bé
Ngành hàng Mẹ Bé trên các sàn TMĐT Việt Nam đã tăng trưởng vượt bậc trong 3 quý đầu năm 2023, đạt doanh thu ấn tượng 8.708 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2022. Số lượng sản phẩm bán ra cũng tăng đáng kể, đạt 56,6 triệu sản phẩm, tăng 54%.
Sữa Công Thức Và Thực Phẩm Cho Bé Dẫn Đầu
Nhóm sản phẩm đem lại doanh thu cao nhất cho ngành hàng Mẹ Bé là Sữa công thức và thực phẩm cho bé, đạt 1.544,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, Đồ dùng phòng ngủ cho bé mới là nhóm hàng có mức tăng trưởng đáng kinh ngạc, tăng 104% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phân Khúc Giá Phổ Biến
Phân khúc giá phổ biến nhất trong ngành hàng Mẹ Bé là mức giá 0-100 nghìn đồng, chiếm tới 62% thị phần. Tiếp theo là phân khúc giá 200-500 nghìn và 100-200 nghìn. Mặc dù các sản phẩm giá rẻ vẫn được ưa chuộng, nhưng phân khúc giá 200-500 nghìn lại mang lại doanh thu cao nhất.
Dự Báo Tăng Trưởng
Dựa trên mức tăng trưởng trung bình của quý IV/2022 so với quý III/2022 là 8%, dự đoán doanh số quý IV/2023 của ngành hàng Mẹ Bé sẽ đạt hơn 3.260 tỷ đồng (không bao gồm TikTok). Nhóm hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý IV là Tã, bỉm.
Kết Luận
Sự tăng trưởng bùng nổ của ngành hàng Mẹ Bé trên các sàn TMĐT Việt Nam trong 3 quý đầu năm 2023 là một tín hiệu tích cực cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc con cái. Các doanh nghiệp và nhà bán hàng cần nắm bắt xu hướng này để xây dựng các chiến lược kinh doanh phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tối đa hóa doanh số.