
Ngành Hàng Sữa Rửa Mặt Trên Thương Mại Điện Tử Tiếp Tục Tăng Trưởng Trong Tháng 8/2023
Tổng Quan Về Ngành Hàng Sữa Rửa Mặt
Trong tháng 8/2023, ngành hàng sữa rửa mặt trên thương mại điện tử đạt tổng doanh thu 120,59 tỷ đồng, tăng 4% so với tháng trước. Đây là tháng thứ ba liên tiếp ngành hàng này ghi nhận sự tăng trưởng về doanh thu.
Thị Phần Các Sàn Thương Mại Điện Tử
Shopee tiếp tục thống trị thị trường sữa rửa mặt trên thương mại điện tử với 87,1% thị phần. Tiki và Lazada lần lượt xếp sau với 2,8% và 10,1%.
Trong tháng 8/2023, Shopee và Tiki là hai sàn tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ nhất với mức tăng lần lượt là 9% và 81%. Đối với Shopee, sự tăng trưởng chủ yếu đến từ cả nhóm gian hàng Official Shops và Non-Official Shops.
Nhãn Hàng Nổi Bật
Top 3 nhãn hàng đóng góp nhiều nhất vào doanh thu toàn sàn Shopee là CeraVe, La Roche-Posay và SVR. Tuy nhiên, chỉ có La Roche-Posay và SVR có doanh thu tăng mạnh so với tháng 7/2023, lần lượt tăng 22% và 21%.
Phân Khúc Tính Năng
Xét về mặt phân khúc tính năng, người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng các sản phẩm sữa rửa mặt có tính năng làm sạch, dưỡng ẩm hoặc kiềm dầu.
Hai dòng sản phẩm đóng góp nhiều nhất về mặt doanh thu 3 sàn là LA ROCHE-POSAY Effaclar Purifying Foaming Gel (Xanh Dương) và SVR SEBIACLEAR Gel Moussant. Cả hai dòng sản phẩm này đều ghi nhận sự tăng trưởng trong tháng 8, lần lượt tăng 18%
và 16%.
Kết Luận
Ngành hàng sữa rửa mặt trên thương mại điện tử tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 8/2023. Shopee vẫn là sàn thương mại điện tử chiếm thị phần lớn nhất, trong khi Tiki và Lazada đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách.
Sự tăng trưởng của ngành hàng được thúc đẩy bởi nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của người tiêu dùng, cũng như các chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn của các sàn thương mại điện tử. Dự kiến ngành hàng sữa rửa mặt sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những tháng tới, khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm chăm sóc da tiện lợi và hiệu quả trên thương mại điện tử.