0945540303
Trang chủ » Tin tức » Ngành Ngân hàng Việt Nam Trên Mạng Xã Hội Trong Đợt Sóng COVID-19 Đầu Tiên

Ngành Ngân hàng Việt Nam Trên Mạng Xã Hội Trong Đợt Sóng COVID-19 Đầu Tiên

 Ngành Ngân hàng Việt Nam Trên Mạng Xã Hội Trong Đợt Sóng COVID-19 Đầu Tiên

Tổng quan ngành ngân hàng trên mạng xã hội

Do tác động nghiêm trọng của COVID-19, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người dân, trong đó có các chính sách liên quan đến ngành Tài chính – Ngân hàng. Báo cáo của cMetric đã tổng hợp những tin tức và chính sách nổi bật trong giai đoạn này, bao gồm:

  • Khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt và giảm tải ATM dịp Tết (22/1)
  • Ngân hàng hỗ trợ kịp thời đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (6/2)
  • Xây dựng cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp (2/3)
  • Miễn giảm phí chuyển tiền lần 2 (25/3)
  • Đề nghị thiết lập đường dây nóng để xử lý khó khăn (17/4)
  • Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp hỗ trợ thiệt hại từ COVID-19 (14/5)

Diễn biến thảo luận

 Ngành Ngân hàng Việt Nam Trên Mạng Xã Hội Trong Đợt Sóng COVID-19 Đầu Tiên

Lượng thảo luận về các ngân hàng trên mạng xã hội có sự biến động liên tục trong năm tháng đầu năm, phản ánh các sự kiện quan trọng liên quan đến thương hiệu. Vietcombank dẫn đầu về thị phần thảo luận (37%), tiếp theo là BIDV, Techcombank và VietinBank. HDBank xếp cuối với 2% tổng lượng thảo luận.

95% nguồn đề cập về các ngân hàng đến từ mạng xã hội, 4% từ báo điện tử và 1% từ các nguồn khác. Vietcombank tiếp tục dẫn đầu về cả số lượng tin báo và thảo luận trên mạng xã hội, trong khi BIDV và VietinBank nổi trội về thảo luận trên mạng xã hội.

Sắc thái thảo luận

 Ngành Ngân hàng Việt Nam Trên Mạng Xã Hội Trong Đợt Sóng COVID-19 Đầu Tiên

Vietcombank có lượng thảo luận tích cực cao nhất, chủ yếu là về hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, ngân hàng này cũng có lượng thảo luận tiêu cực nhiều nhất, liên quan đến phí dịch vụ và scandal trên mạng xã hội.

BIDV cũng có tỷ lệ tiêu cực cao do chất lượng dịch vụ kém và scandal trên mạng xã hội. Techcombank có tỷ lệ tích cực cao từ việc miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7. HDBank có tỷ lệ sắc thái tích cực cao nhất trên tất cả các nguồn, một phần nhờ tỷ lệ đăng tin PR cao.

Nhân khẩu học

83% người thảo luận về các ngân hàng có độ tuổi từ 18-25, 13% từ 26-34. Nữ giới có xu hướng thảo luận nhiều hơn nam giới (56%). Đối tượng thảo luận chính là học sinh, sinh viên. Chỉ có ACB và HDBank được thảo luận nhiều hơn bởi những người đi làm và quản lý.

TP.HCM là nơi có lượng thảo luận về các ngân hàng cao nhất, ngoại trừ MBBank được thảo luận nhiều hơn ở Hà Nội.

Nguồn: brandsvietnam.com