0945540303
Trang chủ » Tin tức » Ngành Thương mại Điện tử Việt Nam: Tăng trưởng Mạnh mẽ trong Đại dịch COVID-19

Ngành Thương mại Điện tử Việt Nam: Tăng trưởng Mạnh mẽ trong Đại dịch COVID-19

 Ngành Thương mại Điện tử Việt Nam: Tăng trưởng Mạnh mẽ trong Đại dịch COVID-19

Bối cảnh thị trường

Mặc dù nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, ngành thương mại điện tử Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng trung bình của ngành trong giai đoạn 2016-2019 là khoảng 30%. Quy mô TMĐT bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng từ 4 tỷ USD năm 2015 lên khoảng 11,5 tỷ USD năm 2019.

Vị thế dẫn đầu của Shopee và Lazada

 Ngành Thương mại Điện tử Việt Nam: Tăng trưởng Mạnh mẽ trong Đại dịch COVID-19Trong bảng xếp hạng top 10 sàn TMĐT theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, Shopee VN vẫn giữ vững vị trí đầu tiên với 87.990.000 lượt truy cập, tiếp theo là Thế giới Di động và Điện máy xanh. Sự cách biệt về lượt truy cập của Shopee so với các doanh nghiệp còn lại là khá lớn.

Vai trò của người nổi tiếng và KOL

Báo cáo của Facebook cho thấy hơn một nửa (51%) người tiêu dùng trên thế giới chọn mua sản phẩm từng được người nổi tiếng, blogger, vlogger hoặc những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL) giới thiệu hoặc chia sẻ trải nghiệm. Tại Việt Nam, hình thức này bắt đầu với sự tiên phong của Lazada và hiện đang được nhiều sàn TMĐT lớn áp dụng.

Thương mại điện tử nông sản trong đại dịch COVID-19

Trong đại dịch COVID-19, phần lớn người dân chuyển sang mua sắm trên các nền tảng trực tuyến. Điều này đã thúc đẩy hoạt động TMĐT nông sản, giúp các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng và hỗ trợ tối đa người dân trong việc tiếp cận các thực phẩm thiết yếu. Các sàn TMĐT như Voso, Tiki, Shopee, Laz Ngành Thương mại Điện tử Việt Nam: Tăng trưởng Mạnh mẽ trong Đại dịch COVID-19ada là những lựa chọn phổ biến cho hình thức “đi chợ hộ”.

Xu hướng mới trong ngành

Để ứng phó với đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp TMĐT đang nhanh chóng thực hiện chiến lược kỹ thuật số để tiếp cận người tiêu dùng. Họ cũng đang triển khai các hoạt động vì cộng đồng, hỗ trợ giải cứu nông sản Việt và thúc đẩy các hoạt động khác trong thời điểm khó khăn.

Kết luận

Ngành thương mại điện tử Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong đại dịch COVID-19. Sự tham gia của người nổi tiếng và KOL, sự phát triển của TMĐT nông sản và các xu hướng mới trong ngành đang đóng góp vào sự phát triển này. Ngành TMĐT dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong Ngành Thương mại Điện tử Việt Nam: Tăng trưởng Mạnh mẽ trong Đại dịch COVID-19 những năm tới, trở thành một kênh quan trọng cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển kinh tế.

Nguồn: brandsvietnam.com