0945540303
Trang chủ » Tin tức » Người tiêu dùng kết nối: Động lực mới của nền kinh tế toàn cầu

Người tiêu dùng kết nối: Động lực mới của nền kinh tế toàn cầu

 Người tiêu dùng kết nối: Động lực mới của nền kinh tế toàn cầu

Sự trỗi dậy của người tiêu dùng kết nối

Trong thế giới công nghệ số hiện nay, mức thu nhập không còn đủ để x Người tiêu dùng kết nối: Động lực mới của nền kinh tế toàn cầuác định sức mạnh chi tiêu của người tiêu dùng. Một báo cáo của Nielsen và Demand Institute đã giới thiệu khái niệm “Người tiêu dùng kết nối” (NTD kết nối), những người thường xuyên kết nối internet và có mức sẵn sàng chi tiêu cao. Nghiên cứu dự đoán rằng đến năm 2025, NTD kết nối sẽ chiếm gần 40% dân số toàn cầu và đóng góp hơn 50% tổng mức tiêu dùng hằng năm.

Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu

Châu Á Thái Bình Dương được dự đoán sẽ là khu vực có mức tăng trưởng NTD kết nối cao nhất toàn cầu, do sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số và các nền tảng kinh doanh dựa trên công nghệ. Các thị trường mới nổi như Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam sẽ dẫn đầu về sự tăng trưởng này.

Việt Nam: Tiềm năng to lớn

Tại Việt Nam, số lượng NTD kết nối được dự đoán sẽ tăng từ 23 triệu người trong năm 2015 lên 40 triệu người trong năm 2025. Chi tiêu hằng năm của NTD kết nối tại Việt Nam cũng sẽ tăng từ 50 tỷ USD lên 99 tỷ USD trong cùng thời kỳ. Đến năm 2025, NTD kết nối sẽ chiếm khoảng một nửa tổng tiêu dùng hằng năm tại Việt Nam.

Trẻ, thu nhập cao, sẵn sàng chi tiêu

Khoảng 1/3 NTD kết nối là những người trẻ tuổi từ 21 đến 34. Họ đến từ tất cả các nhóm thu nhập, nhưng phần lớn là những người có mức thu nhập vừa đủ hoặc cao. Tại Việt Nam, hơn ¾ NTD kết nối thuộc tầng lớp có thu nhập cao và khoảng 2/3 thuộc tầng lớp trung lưu.

Lạc quan và sẵn sàng mua sắm

NTD kết nối là những người lạc quan và có xu hướng mua sắm để nâng cấp cuộc sống của mình. Chỉ số lạc quan của NTD kết nối tại Việt Nam trong năm 2015 là 117, cao hơn so với người dùng internet thông thường (99). Thậm chí NTD kết nối thuộc nhóm thu nhập thấp cũng lạc quan và sẵn sàng chi tiêu tương đương với NTD kết nối thuộc nhóm thu nhập cao hơn.

Người mua sắm đa kênh

So với người dùng internet khác, NTD kết nối có xu hướng mua sắm đa kênh. Họ thích mua sắm trực tuyến và sử dụng internet để tìm kiếm thông tin sản phẩm từ cả nguồn trực tuyến và ngoại tuyến. Họ cũng tham khảo ý kiến đánh giá sản phẩm trên mạng xã hội trước khi quyết định mua hàng.

Người sử dụng công nghệ để xem các kênh truyền thông

NTD kết nối có xu hướng xem nhiều chương trình truyền hình được thu lại hơn là chương trình phát trực tiếp. Họ thích sự tự do trong việc lựa chọn nội dung và có thể xem lại chương trình nhiều lần trong ngày. Họ cũng sử dụng internet và mạng xã hội để kết nối với những người cùng xem chương trình.

Cơ hội cho doanh nghiệp

NTD kết nối là một phân khúc người tiêu dùng đang phát triển nhanh và có tiềm năng to lớn đối với các doanh nghiệp. Bằng cách tập trung vào NTD kết nối, các doanh nghiệp có thể khai thác được cơ hội tăng trưởng mới và thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu.

Nguồn: brandsvietnam.com