
Những Xu hướng Truyền thông Quảng cáo Chính trong Năm 2022
Hướng tiếp cận dữ liệu khác biệt
Năm 2021:
* Sự tăng trưởng của thương mại điện tử và video trực tuyến thúc đẩy quảng cáo kỹ thuật số.
* Các nhà tiếp thị ưu tiên mối quan hệ hợp tác về dữ liệu với các agency.
* Dữ liệu tổ hợp ngày càng được coi trọng, nhưng khả năng truy cập vẫn còn hạn chế.
Năm 2022:
* Thông tin cạnh tranh sẽ trở nên quan trọng trong kỷ nguyên không có cookie.
* Các thương hiệu sẽ tìm kiếm các nguồn dữ liệu của bên thứ ba được hợp pháp hóa.
* Chiến lược dữ liệu toàn diện sẽ tạo lợi thế cho các nhà quảng cáo.
Hiệu quả truyền thông
Năm 2021:
* Ý kiến khách hàng trở thành yếu tố chính ảnh hưởng đến các quyết định truyền thông.
* Thiếu hụt dữ liệu vẫn là một vấn đề, nhưng đang được cải thiện.
Năm 2022:
* Các thương hiệu sẽ thử nghiệm dữ liệu của bên thứ nhất để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng.
* Các agency sẽ tích hợp các màng lọc tính cách vào phân tích hành vi khách hàng.
* Các chiến lược dữ liệu bài bản sẽ là chìa khóa thành công trong bối cảnh bảo vệ dữ liệu ngày càng nghiêm ngặt.
Performance media marketing
Năm 2021:
* Đại dịch thúc đẩy sự tăng trưởng của hiệu suất phương tiện truyền thông.
* Các kênh hiệu suất như video trực tuyến, nội dung từ người có ảnh hưởng và quảng cáo trên mạng xã hội được hưởng lợi nhiều nhất.
* Sự bão hòa trên thị trường dẫn đến tình trạng giảm hiệu quả.
Năm 2022:
* Tối ưu hóa tốc độ và các chiến dịch bay khi sẽ nâng cao hiệu quả.
* Nhu cầu đo lường hiệu suất trên nhiều phương tiện truyền thông sẽ tăng lên.
* Các thương hiệu sẽ cung cấp dữ liệu của bên thứ nhất cho các công ty truyền thông và đo lường.
Metaverse và các cơ hội mới
Năm 2021:
* Sự khởi đầu của Metaverse thu hút sự chú ý toàn cầu.
* Các trò chơi theo phong cách Metaverse chứng kiến sự gia tăng đầu tư quảng cáo.
Năm 2022:
* Metaverses sẽ tác động đến các nền tảng trực tuyến và hiệu suất phương tiện truyền thông.
* Quảng cáo ngoài trời trên Metaverse sẽ trở thành một chủ đề thú vị.
* Các nhóm đối tượng mục tiêu, hành vi tiêu dùng và khả năng nghiên cứu mới sẽ xuất hiện.
Giải pháp đo lường mới
Năm 2021:
* Tối ưu hóa kênh media mix là cách tốt nhất để tối đa hóa ROI.
* Sự tự tin trong phân bổ ngân sách và sử dụng hiệu quả các kênh đã tăng lên.
Năm 2022:
* Các giải pháp đo lường mới sẽ bao gồm hiệu quả xây dựng thương hiệu và doanh số bán hàng trực tiếp.
* Các thương hiệu sẽ tìm kiếm sự tăng trưởng mới bằng cách thoát khỏi thế giới ảo.
* Thương mại điện tử sẽ phải đối mặt với những thách thức về tính hiệu quả và khả năng mở rộng.