0945540303
Trang chủ » Tin tức » Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục vững chắc, Đông Nam Á dẫn đầu toàn cầu về sự lạc quan

Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục vững chắc, Đông Nam Á dẫn đầu toàn cầu về sự lạc quan

 Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục vững chắc, Đông Nam Á dẫn đầu toàn cầu về sự lạc quan

Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong quý 4/2017 giảm 1 điểm so với quý trước, đạt 115 điểm. Tuy nhiên, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục giữ ở mức cao trong suốt năm 2017. Việt Nam xếp thứ 7 trong số các quốc gia lạc quan nhất toàn cầu, theo Khảo sát Niềm tin Người tiêu dùng Quý 4/2017.

Đông Nam Á dẫn đầu toàn cầu về sự lạc quan

Khu vực Đông Nam Á tiếp tục là khu vực có niềm tin cao nhất trên toàn cầu, với 3/6 quốc gia nằm trong top 10 quốc gia lạc quan nhất toàn cầu – Philippines, Indonesia và Việt Nam. Mặc dù giảm 1 điểm so với quý trước, nhưng với 119 điểm trong quý này, khu vực Đông Nam Á là khu vực có chỉ số niềm tin cao nhất so với các khu vực khác trên toàn cầu.

Philippines là quốc gia lạc quan nhất toàn cầu với 131 điểm, không thay đổi so với quý trước. Indonesia tiếp tục là quốc gia đứng thứ 3 với 125 điểm, giảm 2 điểm. Thái Lan rớt ra ngoài top 10, xếp thứ 11 với 111 điểm, giảm 2 điểm. Mức độ lạc quan của người tiêu dùng ở Malaysia đạt 94 điểm trong khi đó Singapore giữ nguyên như quý trước, đạt 94 điểm.

Người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn nhưng vẫn ưu tiên tiết kiệm

Người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các khoản mục lớn như quần áo mới, du lịch, công nghệ mới và sửa chữa nhà cửa. Tuy nhiên, họ vẫn có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới, với 72% người tiêu dùng sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm.

Công việc ổn định và sức khỏe tốt là mối quan tâm lớn của người tiêu dùng Việt Nam

Các mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam trong quý này vẫn là công việc ổn định (46%), sức khỏe (40%), cân bằng giữa công việc và cuộc sống (27%), sự phát triển của nền kinh tế (21%) và sức khỏe của cha mẹ (19%).

Sự thận trọng của người tiêu dùng có thể ảnh Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục vững chắc, Đông Nam Á dẫn đầu toàn cầu về sự lạc quan hưởng đến chi tiêu

Sự thận trọng về công việc và nền kinh tế có thể khiến người tiêu dùng Việt Nam dè dặt hơn trong việc chi tiêu. Họ muốn có một cuộc sống tốt hơn, sở hữu các sản phẩm công nghệ cao, đi du lịch nhiều hơn và xây dựng nền tảng cho tương lai con cái, Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục vững chắc, Đông Nam Á dẫn đầu toàn cầu về sự lạc quan điều này khiến họ ưu tiên tiết  Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục vững chắc, Đông Nam Á dẫn đầu toàn cầu về sự lạc quankiệm hơn là chi tiêu.

Nguồn: brandsvietnam.com