0945540303
Trang chủ » Tin tức » Phân tích chi phí quảng cáo và hiệu suất tài chính của Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)

Phân tích chi phí quảng cáo và hiệu suất tài chính của Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)

 Phân tích chi phí quảng cáo và hiệu suất tài chính của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)

Thị phần bia tại Việt Nam năm 2015

Năm 2015, thị phần bia tại Việt Nam được phân bổ như sau:

  • Sabeco: 40,5% (1,38 tỷ lít)
  • VBL: 21,4% (729 triệu lít)
  • Habeco: 19,6% (667,8 triệu lít)
  • Carlsberg: 6,7% (229 triệu lít)

Chi phí quảng cáo của Sabeco năm 2015

Năm 2015, Sabeco chi khoảng 95,8 tỷ đồng cho quảng cáo trên TV, trong đó:

  • Saigon Beer: 42 tỷ đồng
  • Saigon Special: 41 tỷ đồng

Ước tính chi phí quảng cáo ròng trên TV của Sabeco chỉ vào khoảng 5,3% (67 tỷ đồng).

Hiệu suất tài chính của Sabeco trong giai đoạn 2012-2015

Trong giai đoạn 2012-2015, hiệu suất tài chính của Sabeco thể hiện như sau:

  • Giá vốn chiếm 70-75% doanh thu
  • Lợi nhuận gộp dao động trong khoảng 20-30% (7.500 tỷ đồng vào năm 2015)
  • Chi phí quảng cáo vào khoảng 3,5-5% doanh thu, chiếm gần 50% chi phí bán hàng
  • Tốc độ tăng trưởng của lợi nhuận gộp không đều (19% năm 2013, 27,6% năm 2014, gần như không tăng năm 2015)
  • Chi phí bán hàng giảm 15,6% vào năm 2015 so với 2014 (giảm 500 tỷ đồng)
  • Lợi nhuận đạt 3.600 tỷ đồng vào năm 2015, tăng 30% so với năm 2012

Thảo luận

Kết quả phân tích cho thấy chi phí quảng cáo trên TV chỉ chiếm một phần Phân tích chi phí quảng cáo và hiệu suất tài chính của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) nhỏ trong tổng chi phí quảng cá Phân tích chi phí quảng cáo và hiệu suất tài chính của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)o của Sabeco. Điều này đặt ra câu hỏi về hiệu quả sử dụng các kênh quảng cáo khác của công ty.

 Phân tích chi phí quảng cáo và hiệu suất tài chính của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)

Mặc dù lợi nhuận của Sabeco đã tăng trong giai đoạn 2012-2015, nhưng tốc độ tăng trưởng không đều. Tình trạng này có thể là do sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường bia Việt Nam.

Ngoài ra, chi phí bán hàng của Sabeco giảm vào năm 2015, nhưng chưa rõ nguyên nhân cụ thể. Cần có thêm thông tin để đánh giá hiệu quả các biện pháp tiết kiệm chi phí của công ty.

Kết luận

Bài phân tích này cung cấp thông t Phân tích chi phí quảng cáo và hiệu suất tài chính của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)in chi tiết về chi phí quảng cáo và hiệu suất tài chính của Sabeco. Các kết quả cho thấy cần đánh giá lại hiệu quả sử dụng các kênh quảng cáo và theo dõi chặt chẽ tốc độ tăng trưởng của c Phân tích chi phí quảng cáo và hiệu suất tài chính của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)ông ty trong bối cảnh cạnh tranh của thị trường bia Việt Nam.

Nguồn: brandsvietnam.com