Phân tích hiệu suất thương hiệu trên mạng xã hội tháng 8/2023 theo BXH YouNet Media Index (YMI)
Phân tích ngành Bia
- Tổng lượng thảo luận về bia tăng 14% so với tháng trước.
- Tiger tiếp tục dẫn đầu với đại hội nhạc nước “Tiger Crystal Rave”.
- Heineken khuấy động MXH với đại tiệc 150 năm.
- Bia Saigon nổi bật với thử thách “Tạo hình Special – Săn ngay 50 triệu”.
- Bia Việt quay trở lại Top 5 với chiến dịch “Bia vị mới – Đậm chất Việt”.
- Larue ghi dấu ấn với chuỗi bài viết quảng bá bia Larue Special.
Phân tích ngành Sữa
Nhóm Sữa nước
- Tổng lượng thảo luận về sữa nước giảm 72% so với tháng trước.
- MILO tiếp tục dẫn đầu với chiến dịch “Có Chí Thì Nên”.
- Dutch Lady tăng hạng nhờ các bài viết/video quảng bá bảng thành phần.
- Vinamilk nổi bật với chương trình tái sinh rừng ngập mặn.
- TH true MILK ghi dấu ấn với tài trợ chương trình “Đấu Trường Danh Vọng”.
Nhóm Sữa bột
- Tổng lượng thảo luận về sữa bột tăng nhẹ 4% so với tháng trước.
- Friso giành lại vị trí dẫn đầu với tài trợ chương trình “Mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân”.
- NutiFood GrowPLUS+ nổi bật với thử thách “Đoán hay – rinh ngay quà xịn”.
- Enfa tăng hạng nhờ 2 cuộc thi “Khoe ảnh con yêu thương” và “Khoe ảnh con thông minh”.
- NAN quay trở lại Top 5 với chuỗi minigame và livestream khuyến mãi.
- Similac giành vị trí thứ 5 với các bài viết từ KOLs.
Phân tích ngành Thương mại Điện tử
- Tổng lượng thảo luận về thương mại điện tử giảm mạnh 77% so với tháng trước.
- Shopee tiếp tục dẫn đầu với chuỗi siêu sale và livestream khuyến mãi.
- Lazada ghi dấu ấn với chương trình “LazBeauty” và chuỗi livestream.
- TikTok Shop sôi động với chuỗi hội thảo online và livestream “Chợ phiên OCOP”.
- Tiki thu hút sự chú ý với màn lột xác thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.
- Sendo duy trì hoạt động với các chương trình sale và livestream.
Phân tích ngành Ngân hàng
- Tổng lượng thảo luận về ngân hàng tăng 33% so với tháng trước.
- VPBank giành lại vị trí dẫn đầu với chiến dịch sinh nhật 30.
- VIB tăng bậc nhờ chiến dịch quảng bá ứng dụng MyVIB 2.0 và VIB Super Card.
- ACB nổi bật với chương trình khuyến mãi “Chuyển nhận tiền quốc tế”.
- BIDV ghi dấu ấn với chuỗi chương trình khuyến mãi và minigame.
- MB Bank quay trở lại Top 5 với giải chạy Happy Ekiden.
Phân tích ngành Bảo hiểm
- Tổng lượng thảo luận về bảo hiểm tăng vọt 129% so với tháng trước.
- Prudential tiếp tục dẫn đầu với lượng thảo luận đến từ chuỗi minigame.
- Generali nổi bật với chuỗi minigame chào mừng các dịp đặc biệt và series “Yêu những điều bé tí”.
- FWD duy trì thứ hạng nhờ sự kiện lễ hội âm nhạc FWD Music Fest 2023.
- Manulife quay trở lại Top 5 với Giải chạy Marathon Quốc tế Đà Nẵng.
- MB Ageas Life ghi dấu ấn với giải chạy Happy Ekiden 2023.
Nguồn: brandsvietnam.com