Phân tích Ngành Bán Lẻ Tháng 7/2022: Xu Hướng Thị Trường và Chiến Lược Đầu Tư Hiệu Quả
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực
Theo Tổng cục Thống kê, hoạt động thương mại và dịch vụ tháng 6/2022 tiếp tục phục hồi ở hầu hết các ngành. Doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng đầu năm 2022 tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước.
Xếp hạng chuỗi cửa hàng phổ biến
Hàng tiêu dùng nhanh:
– AEON Mall và Big C đứng đầu bảng xếp hạng
– Winmart tăng hạng cao nhất (11 hạng)
Hàng gia dụng:
– Con Cưng vươn lên vị trí đầu (tăng 12 hạng)
– Charles Keith giảm 1 hạng xuống vị trí thứ hai
Hàng lâu bền:
– Điện máy Xanh và Thế giới Di động chiếm 2 vị trí đầu
– MediaMart và Di động Việt đạt mức tăng nổi bật (14 và 11 hạng)
Chủ đề thảo luận trên mạng xã hội
- “Hình thức kinh doanh” và “Hoạt động kinh doanh” ghi nhận lượng thảo luận tăng (7% và 6%)
- “Sản phẩm/ Dịch vụ” sụt giảm tương đối (8%)
Sở thích của người tiêu dùng ngành bán lẻ
- Quan tâm nhiều nhất đến “Review sản phẩm” (69,97%) và “Hành vi mua” (6,9%)
Phân tích theo nhóm sản phẩm
Hàng tiêu dùng nhanh:
– Chăm sóc cá nhân, đồ uống và bánh kẹo có lượng thảo luận cao nhất
Hàng gia dụng:
– Áo, đầm và đồ gia dụng được nhắc đến nhiều nhất (28%)
Hàng lâu bền:
– Điện máy/ điện lạnh và thiết bị số phổ biến nhất
Tin tức nổi bật trên kênh báo chí
- FPT lọt top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
- Chuỗi bán lẻ Di động Việt vượt qua khó khăn
Chiến lược đầu tư hiệu quả
- Triển khai chương trình khuyến mại tập trung
- Liên kết vùng và xúc tiến thương mại
- Thấu hiểu thị trường và khách hàng thông qua công cụ Social Listening