## Phân tích ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 6/2022
:
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam
- Ngành thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phát triển với số lượng người mua và người bán tăng chóng mặt.
- Việt Nam trở thành thị trường lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.
- Shopee và Lazada giữ vị trí dẫn đầu trong tháng 5/2022, với các chương trình minigame hấp dẫn.
- Nguyễn Kim và FPT Shop ghi nhận tăng hạng so với tháng 4, xếp thứ 3 và 4.
Xếp hạng các sàn thương mại điện tử
- Shopee VN dẫn đầu về lượng truy cập, lượt ghé thăm trung bình và tỷ lệ thoát trang thấp nhất.
- Juno đứng đầu về lượng trang ghé thăm trung bình cao nhất.
Ngành hàng và mặt hàng nổi bật
- Các ngành hàng được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook là Làm đẹp – Sức khỏe và Hàng tiêu dùng – Thực phẩm.
- Các mặt hàng được nhắc đến nhiều nhất là Tủ lạnh, Bánh tráng, Trà sữa, Máy giặt, Xe máy và Vitamin.
KOLs nổi bật
- KOLs trở thành một hình thức marketing trực tuyến hiệu quả trong ngành thương mại điện tử.
- Các KOLs nổi bật trong tháng 5/2022 trên các mạng xã hội là Thiều Bảo Trâm, Andrea Aybar, Viên Vibi, Phạm Lịch.
Hoạt động truyền thông và tiếp thị trực tuyến
- Các sàn thương mại điện tử triển khai nhiều hoạt động truyền thông và tiếp thị trực tuyến hiệu quả.
- Các sự kiện, chương trình nổi bật xuất hiện trên các trang mạng xã hội và báo chí.
Hoạt động nổi bật trên báo chí
- TikTok Shop ra mắt, cạnh tranh với các ông lớn khác.
- Chuyển đổi số trong ngành thương mại điện tử.
- Các vụ tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ vẫn diễn biến phức tạp.
Kết luận:
Ngành thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, với sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử và sự hỗ trợ của các hoạt động truyền thông và tiếp thị trực tuyến. Các sàn thương mại điện tử cần tiếp tục đổi mới và sáng tạo để duy trì vị thế dẫn đầu và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.
Nguồn: brandsvietnam.com