Phân tích xu hướng ứng dụng di động năm 2023: Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử, fintech và game
Sự tăng trưởng của ứng dụng thương mại điện tử
Ứng dụng thương mại điện tử đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong năm 2022 và 2023, với số lượt cài đặt tăng 4%. Doanh thu in-app cũng tăng 4%, với mức cao nhất đạt được vào tháng 11. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi số phiên truy cập và thời lượng phiên tăng.
Sự phát triển của ứng dụng fintech
Mặc dù nền kinh tế toàn cầu gặp khó khăn, ứng dụng fintech vẫn phát triển mạnh mẽ. Số lượt cài đặt toàn cầu tăng 2% trong năm 2022, trong khi số phiên truy cập tăng 19%. Doanh thu in-app cũng tăng hơn 90% trong giai đoạn từ tháng 11/2022 đến tháng 1/2023. Sự tăng trưởng này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ tài chính linh hoạt và dễ tiếp cận.
Sự phổ biến của game hyper-casual
Game hyper-casual tiếp tục thống trị thị trường game di động, chiếm tỷ trọng cao nhất về số lượt cài đặt (25%). Game hành động đứng đầu về tỷ trọng phiên truy cập (25%). Sau một thời gian suy giảm, số lượt cài đặt và phiên truy cập của ứng dụng game đang trên đà tăng trở lại, tăng 10% và 11% tính đến tháng 1/2023. Doanh thu in-app cũng tăng 14% so với quý IV/2022.
Tỷ lệ opt-in ATT tăng
Tỷ lệ opt-in liên quan đến Apple Tracking Transparency (ATT) đã tăng trở lại, với giá trị trung bình toàn ngành là 29%. Điều này phản ánh sự chú trọng ngày càng tăng của các doanh nghiệp vào việc giải thích cho người dùng về tầm quan trọng của việc cho phép theo dõi dữ liệu. Ứng dụng game có tỷ lệ opt-in cao nhất (36%), trong khi ứng dụng fintech tăng từ 11% lên 18%.
Chiến lược tăng trưởng ứng dụng
Để thành công trong năm 2023, các doanh nghiệp nên tập trung vào việc cải thiện hiệu suất marketing bằng dữ liệu tập trung và đầu tư vào các công cụ hỗ trợ quá trình ra quyết định. Các chiến lược khác bao gồm chạy quảng cáo đa kênh, khai thác các kênh quảng cáo mới và cung cấp trải nghiệm liền mạch và phù hợp với từng đối tượng người dùng.
Kết luận
Báo cáo của Adjust cho thấy một bức tranh tích cực về thị trường ứng dụng di động trong năm 2023. Các ứng dụng thương mại điện tử, fintech và game tiếp tục phát triển mạnh mẽ, phản ánh sự thích ứng và nhu cầu ngày càng tăng của người dùng. Các doanh nghiệp cần áp dụng các chiến lược tăng trưởng ứng dụng hiệu quả để thành công trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng.