0945540303
Trang chủ » Tin tức » Phát triển bùng nổ của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2018

Phát triển bùng nổ của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2018

 Phát triển bùng nổ của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2018

Sự đầu tư lớn từ nước ngoài

Đầu năm 2018, Thế giới Di Động đã nhận được khoản đầu tư 43,8 triệu đô la Mỹ từ Creador. Amazon cũng đã tham gia Diễn Đàn Toàn Cảnh Thương Mại Điện Tử Việt Nam để khởi động chương trình hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu hàng hóa ra thế giới. Alibaba cũng dành sự quan tâm lớn đến thị trường Việt Nam thông qua chuyến thăm của Jack Ma, chủ tịch tập đoàn vào năm ngoái.

Tăng trưởng mạnh mẽ của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam

 Phát triển bùng nổ của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2018

Để nắm bắt tình hình phát triển của thương mại điện tử Việt Nam, iPrice đã cập nhập phiên bản 2 của nghiên cứu interactive: Bản Đồ Thương Mại Điện Tử Việt Nam. Nghiên cứu này xếp hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử theo lượt truy cập, lượt theo dõi trên mạng xã hội và sự phổ biến của ứng dụng mua sắm.

Tăng trưởng lượt truy cập website

 Phát triển bùng nổ của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2018

Lazada có mức tăng trưởng lượt truy cập ấn tượng trên 20%, đưa tổng lượt truy cập của doanh nghiệp này cán mốc 50 triệu lượt truy cập. Shopee là doanh nghiệp thương mại điện tử có tăng trưởng lượt truy cập cao nhất, ở mức 63% vào quý 4 năm 2017.

Tăng trưởng trên mạng xã hội

Facebook và YouTube là 2 kênh mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất bởi người dùng Internet tại Việt Nam. Top 5 doanh nghiệp thương mại điện tử Việt đều sở hữu lượng Facebook fan khổng lồ (trên 1 triệu fan). Tăng trưởng lượt theo dõi trên Facebook của Shopee tăng gấp đôi trong quý 4, cho thấy mức độ quan tâm cực lớn của người dùng mạng xã hội tới doanh nghiệp này.

Quý 4 năm 2017 chứng kiến sự tăng trưởng cao hơn hẳn các quý còn lại trong năm về tỷ lệ người theo dõi trên YouTube. Điển hình là kênh YouTube của ba doanh nghiệp Lazada, Tiki và Shopee (lượt theo dõi tăng gấp 4 lần so với quý 3).

Sự phổ biến của ứng dụng mua sắm

Xếp hạng ứng dụng mua sắm phổ biến nhất dựa trên số liệu từ hai hệ điều hành iOS và Android. Bảng xếp hạng dựa trên các tiêu chí: lượt tải, doanh thu mang lại từ ứng dụng cũng như tương tác người dùng và số lượng tài khoản người dùng. Shopee trở thành ứng dụng mua sắm phổ biến nhất tại Việt Nam. Chiếm vị trí trong top 3 là Lazada và Sen Đỏ.

Kết luận

Năm 2018 là một năm bùng nổ của thương mại điện tử Việt Nam với sự đầu tư lớn từ nước ngoài và sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam. Việc xếp hạng các doanh nghiệp theo lượt truy cập, lượt theo dõi trên mạng xã hội và sự phổ biến của ứng dụng mua sắm giúp chúng ta nắm bắt được bức tranh toàn cảnh về thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Các số liệu này sẽ tiếp tục được cập nhập trong tương lai để theo dõi sự phát triển của ngành thương mại điện tử Việt Nam.

Nguồn: brandsvietnam.com