0945540303
Trang chủ » Tin tức » Quảng cáo Tết 2024: Những Con Số “Khủng” Và Insight Về Tương Tác MXH

Quảng cáo Tết 2024: Những Con Số “Khủng” Và Insight Về Tương Tác MXH

 Quảng cáo Tết 2024: Những Con Số "Khủng" Và Insight Về Tương Tác MXH

Tổng Quan Thảo Luận Quảng Cáo Tết 2024

Trong khoảng thời gian từ 15/01 đến 15/02 năm 2024, hệ thống Social Listening của Kompa đã ghi nhận những con số ấn tượng về quảng cáo Tết Giáp Thìn.

  • Có 59 thương hiệu từ 23 ngành hàng tung quảng cáo Tết thuộc nhiều thể loại, bao gồm TVC, MV ca nhạc và phim ngắn.
  • Có hơn 400 nghìn thảo luận về quảng cáo Tết, thu hút gần 6,3 triệu lượt tương tác.
  • Tổng lượt xem quảng cáo cán mốc hơn 1,5 tỷ lượt.

Thể Loại Quảng Cáo Phổ Biến

 Quảng cáo Tết 2024: Những Con Số "Khủng" Và Insight Về Tương Tác MXH

Trong 59 quảng cáo Tết, thể loại MV chiếm đa số với 27 MV, theo sau là 23 TVC và 9 phim ngắn.

Ngành Hàng Quảng Cáo Sôi Động

FMCG là ngành hàng quảng cáo sôi động nhất trong dịp Tết 2024, với 7/10 ngành hàng góp mặt. Các ngành hàng cụ thể bao gồm Bánh kẹo, Gia vị nước chấm, Nước ngọt có ga, Sữa, Bia, Mì ăn liền và Nước giặt xả. Trong đó, Bánh kẹo là ngành hàng có số lượng thương hiệu Tết cao nhất với 7 thương hiệu tham gia.

Top 10 Quảng Cáo Tết Giáp Thìn

  • MV Tết từ OMO và Mirinda thu được con số ấn tượng nhất. Cụ thể, MV “Mai! Má Về!” từ OMO giữ vị trí Top 1 với hơn 1 triệu lượt tương tác. MV “Chuyện cũ bỏ qua 4” từ Mirinda đạt hơn 155 triệu lượt xem.
  • 2 TVC lọt BXH thuộc về thương hiệu Tiger Beer và Pepsi. TVC “Mừng năm can trường, khai xuân bản lĩnh” đạt 308.456 tương tác và TVC “Mang Tết về nhà” đạt 219.011 tương tác.
  • Phim ngắn duy nhất góp mặt trong BXH đến từ thương hiệu Ensure Gold với phim “Điều thân thương nhất” – đạt 209.615 tương tác.

Bí Kíp Tối Ưu Tương Tác MXH Cho Quảng Cáo Tết 2025

Để tối ưu tương tác MXH cho quảng cáo Tết 2025, các thương hiệu cần lưu ý những điều sau:

  • Tạo nội dung cảm xúc, có ý nghĩa và liên quan đến Tết.
  • Sử dụng những hình ảnh, âm thanh và ngôn ngữ gợi nhớ đến Tết.
  • Tận dụng các nền tảng MXH phổ biến và phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Đa dạng hóa các loại hình quảng cáo, bao gồm TVC, MV và phim ngắn.
  • Hợp tác với các KOLs và influencers có sức ảnh hưởng.
  • Đo lường và phân tích kết quả để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo phù hợp.
Nguồn: brandsvietnam.com