Shark Tank: Sức hút bền bỉ của chương trình gọi vốn khởi nghiệp
Shark Tank – Đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp
Không giống như những chương trình truyền hình thực tế khác tập trung vào yếu tố âm nhạc, giải trí hay hẹn hò, Shark Tank nổi bật với chủ đề đầu tư và khởi nghiệp. Với cách khai thác nội dung trẻ trung, lồng ghép kiến thức về đầu tư, định giá vào những tình huống “cân não”, chương trình đã tạo nên sức hút riêng biệt.
Top 3 TV Show được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội
Theo dữ liệu từ YouNet Media, trong giai đoạn từ 1/11 đến 30/11/2023, Shark Tank đã trở thành một trong ba chương trình truyền hình được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội, với hơn 67,5 nghìn thảo luận. Điều này cho thấy sự quan tâm lớn của khán giả đối với chủ đề đầu tư và khởi nghiệp.
Tệp khán giả thảo luận riêng
Khác với các chương trình truyền hình khác có tệp khán giả trẻ hơn, Shark Tank thu hút một lượng lớn người xem trong độ tuổi từ 25-44 tuổi. Điều này cho thấy chương trình đã thành công trong việc thu hút những người quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp.
Nội dung trực quan, dễ hiểu
Shark Tank ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ nội dung trực quan, giúp các kiến thức kinh doanh trở nên dễ hiểu và gần gũi. Ngoài ra, chương trình còn mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng về các nhà khởi nghiệp, những sản phẩm sáng tạo và những màn “đấu trí” đỉnh cao, thu hút sự quan tâm của các cộng đồng doanh nghiệp, trang thông tin thị trường và các chuyên gia trong ngành.
Top 5 thương vụ thu hút được nhiều thảo luận nhất
Sự xuất hiện của các startup với những sản phẩm thú vị và câu chuyện truyền cảm hứng đã góp phần lớn vào độ hot của Shark Tank. Trong số đó, Thuyền Xưa Foods và PlayAh! là hai startup được bàn luận sôi nổi nhất, thu hút hơn 5,7 nghìn thảo luận trên mạng xã hội.
Thuyền Xưa Foods – Thương vụ “bạc tỷ” viral nhất
Thuyền Xưa Foods đã trở thành thương vụ “bạc tỷ” viral nhất Shark Tank mùa 6, với hơn 3,3 nghìn thảo luận trên mạng xã hội. Sự trình bày lưu loát, câu chuyện sự nghiệp ấn tượng của nữ founder và thương vụ “săn” được cùng lúc cả 3 Shark với mức đầu tư 10 tỷ cho 15% cổ phần đã khiến thương hiệu này nhận được sự quan tâm lớn.
PlayAh! – Bao cao su Việt Nam “gây bão”
PlayAh! là startup về bao cao su Việt Nam được lên sóng đài truyền hình quốc gia và cũng nhận được lượng thảo luận cao thứ #2. Startup này đã chiếm được cảm tình của khán giả và đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhờ sản phẩm chất lượng với mức giá cạnh tranh, cùng bao bì thông minh khi “ngụy trang” bản thân với màu sắc bắt mắt, mang hình ảnh khá giống các trò chơi điện tử quen thuộc.
REC REC – Snack từ dế mèn độc đáo
REC REC gây bất ngờ với các Shark và người xem với sản phẩm snack từ dế mèn. Chỉ 1 tuần sau khi xuất hiện trên Shark Tank, doanh thu của các sản phẩm REC REC trên Shopee đã tăng 12,5 lần so với tuần trước đó.
Tạm kết
Sau 6 mùa phát sóng, Shark Tank đã trở thành chương trình truyền hình thực tế không có đối thủ cạnh tranh trong mảng kinh doanh, khởi nghiệp. Chương trình đã xây dựng thành công hình ảnh vừa giàu tính chuyên môn, vừa dễ tiếp cận với khán giả đại chúng. Tuy nhiên, Mùa 6 của Shark Tank cũng nhận về không ít bàn luận trái chiều về các Shark và khán giả đang chờ đợi nhiều điểm mới từ chương trình cho mùa phát sóng tiếp theo.