0945540303
Trang chủ » Tin tức » Sự gia tăng mạnh mẽ của quảng cáo trực tuyến thúc đẩy hiệu quả tiếp thị

Sự gia tăng mạnh mẽ của quảng cáo trực tuyến thúc đẩy hiệu quả tiếp thị

 Sự gia tăng mạnh mẽ của quảng cáo trực tuyến thúc đẩy hiệu quả tiếp thị

Sự gia tăng hiệu quả tiếp thị

Trong báo cáo của Magic Numbers, một công ty chuyên nghiên cứu các mô hình lượng để ứng dụng trong kinh tế, cho thấy hiệu quả của các hoạt động tiếp thị đã tăng lên đáng kể trong 5 năm qua, vượt qua mức đỉnh đạt được 17 năm trước. Magic Numbers đã xem xét các chiến dịch quảng cáo không được vinh danh trong bất kỳ hạng mục nào của Giải thưởng Hiệu quả IPA để đưa ra kết luận này.

Quảng cáo trực tuyến thúc đẩy ROI

Từ năm 2016 trở đi, lợi tức đầu tư doanh thu (RROI) của các công ty đã tăng lên đáng kể. Đến năm 2019, RROI của các công ty này đã tăng 140% so với năm 2005. Đối với các quảng cáo không đạt giải, ước tính trung bình, cứ 1 bảng Anh đầu tư vào quảng cáo trực tuyến, nhà quảng cáo sẽ thu về 3,8 bảng Anh tương ứng.

Quy mô và RROI

RROI cũng tăng theo quy mô của nhà quảng cáo. Nhóm tác giả ước tính rằng nếu một nhà quảng cáo kiếm được thêm 50 triệu bảng Anh trong tổng doanh thu mỗi năm, thì trung bình nhà quảng cáo đó sẽ nhận được thêm 40 pence doanh thu với mỗi 1 bảng Anh chi tiêu cho quảng cáo.

Quảng cáo đạt giải IPA có RROI cao hơn

Các nhà quảng cáo đã giành được giải thưởng IPA, chẳng hạn như Aldi, Tesco, Volvo, KFC và Tango, thậm chí còn đạt được kết quả ấn tượng hơn. Với mỗi 1 bảng Anh chi tiêu cho quảng cáo, các công ty này thu về doanh thu lên tới 9 bảng Anh.

Chi tiêu trực tuyến tối ưu

Báo cáo cho thấy rằng việc mở rộng phạm vi tiếp thị lên các kênh trực tuyến là một yếu tố tác động tích cực đến RROI. Các thương hiệu có chi số RROI thấp thường có tỷ lệ chi tiêu cho tiếp thị trực tuyến không cao. Ngược lại, các thương hiệu có RROI cao hơn thường dành 30-70% ngân sách của họ cho các hoạt động tiếp thị trực tuyến. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng tỷ lệ ngân sách tiếp thị tối ưu để chi tiêu cho các hoạt động trực tuyến nên dao động từ 40-50%.

Giới hạn của RROI

Mặc dù RROI là một công cụ hữu ích để đo lường hiệu quả tiếp thị, nhưng nó không phải là công cụ duy nhất. Có nhiều công cụ khác nhau có thể được sử dụng và RROI chỉ là một trong số đó. Ngoài ra, dữ liệu được sử dụng trong báo cáo của Magic Numbers không tính đến tác động lâu dài hoặc tác động của quảng cáo lên khả năng định giá cao hơn mức bình thường hoặc những thay đổi vĩnh viễn về doanh số bán hàng thông qua từng chiến dịch. Hơn nữa, bộ dữ liệu chỉ đại diện cho các nhà quảng cáo tạ Sự gia tăng mạnh mẽ của quảng cáo trực tuyến thúc đẩy hiệu quả tiếp thịi Vương quốc Anh có chi tiêu trên 25.000 bảng. Do đó, báo cáo chỉ mang tính tương đối.

Tuy nhiên, báo cáo cho thấy rằng các nhà tiếp thị có thể kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng hơn khi tỷ suất hoàn vốn toàn ngành tiếp tục cho thấy dấu hiệu ổn định trong thời gian tới.

Nguồn: brandsvietnam.com