0945540303
Trang chủ » Tin tức » Sự trỗi dậy của các chuỗi cửa hàng và kênh bán hàng hiện đại tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của các chuỗi cửa hàng và kênh bán hàng hiện đại tại Việt Nam

 Sự trỗi dậy của các chuỗi cửa hàng và kênh bán hàng hiện đại tại Việt Nam

Sự thống trị của các chuỗi cửa hàng trà sữa

Sự phổ biến ngày càng tăng của trà sữa đã dẫn đến sự gia tăng vượt trội của các chuỗi cửa hàng trà sữa so với các chuỗi cửa hàng cà phê. Các thương hiệu nổi bật như Ding Tea, Toco Toco và Bobapop đã mở rộng mạng lưới cửa hàng trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh thống lĩnh thị trường

 Sự trỗi dậy của các chuỗi cửa hàng và kênh bán hàng hiện đại tại Việt Nam

Sự bùng nổ của thị trường điện thoại thông minh đã tạo ra cơ hội lớn cho Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Các chuỗi này đã mở rộng mạnh mẽ, với hơn 2400 cửa hàng trên toàn quốc. Sức mạnh của họ nằm ở khả năng sinh lời cao và sự thâm nhập rộng khắp.

Sự tăng trưởng chậm lại của các cửa hàng tiện lợi

 Sự trỗi dậy của các chuỗi cửa hàng và kênh bán hàng hiện đại tại Việt Nam

Sau một giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2017, sự gia tăng của các cửa hàng tiện lợi đã chậm lại vào năm 2018. Mặc dù có những người chơi mới như 7-Eleven và GS25, nhưng khó khăn trong việc tạo lợi nhuận do chi phí mặt bằng cao đã cản trở sự mở rộng của các cửa hàng này.

Sự gia tăng các cửa hàng ở khu vực ngoại thành

 Sự trỗi dậy của các chuỗi cửa hàng và kênh bán hàng hiện đại tại Việt Nam

Các khu vực ngoại thành đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về số lượng các cửa hàng bán lẻ. Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi sự phát triển của các trung tâm thương mại và nhu cầu ngày càng tăng của người dân ở các khu vực này. Các hạng mục cửa hàng đang gia tăng bao gồm nhà thuốc, rạp chiếu phim và chuỗi cửa hàng thời trang.

Xu hướng chung

Nhìn chung, các chuỗi cửa hàng đang có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ ở Việt Nam. Xu hướng này được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các dịch vụ và sản phẩm tiện lợi. Các chuỗi cửa hàng lớn đang mở rộng hoạt động và cung cấp các dịch vụ tốt hơn để thu hút khách hàng. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục trong suốt năm 2018 và những năm tới.

Nguồn: brandsvietnam.com