0945540303
Trang chủ » Tin tức » Sự trỗi dậy của Thương mại điện tử trên Facebook tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của Thương mại điện tử trên Facebook tại Việt Nam

  Sự trỗi dậy của Thương mại điện tử trên Facebook tại Việt Nam

:

Sự tăng trưởng của TMĐT trên Facebook

  Sự trỗi dậy của Thương mại điện tử trên Facebook tại Việt Nam Theo Báo cáo Connected Consumer quý IV/2021 của Decision Lab, TMĐT thông qua Facebook đã tăng trưởng đáng kể ở Việt Nam. Số người dùng Gen X sử dụng Facebook để mua sắm trực tuyến tăng 11%, trong khi Gen Y và Gen Z   Sự trỗi dậy của Thương mại điện tử trên Facebook tại Việt Nam tăng lần lượt 2% và 4%.

Sự phổ biến theo khu vực

Sự tăng trưởng của TMĐT Facebook cũng được phản ánh ở nhiều địa điểm tại Việt Nam. 31% người dùng tại Hà Nội đã chọn Facebook là nền tảng TMĐT thường xuyên sử dụng nhất, cao hơn 11% so với quý trước. TP.HCM và các thành phố trọng điểm khác cũng chứng kiến mức tăng trưởng tương tự.

Mất đi sự thống trị

Tuy nhiên, trong khi TMĐT trên Facebook đang phát triển mạnh, Facebook lại đang gặp khó khăn trong các hạng mục khác. Trên toàn thế giới, Facebook đã mất đi người dùng lần đầu tiên vào Quý IV/2021. Tại Việt Nam, chỉ có 39% người dùng coi Facebook là nền tảng chủ yếu, giảm 11% so với quý trước.

Sự cạnh tranh từ các nền tảng khác

Sự suy giảm của Facebook tiếp tục một xu hướng bắt đầu từ đầu năm 2021. Facebook đang mất dần sức hút đối với người tiêu dùng Gen Y và Gen Z, những người đang chuyển sang các nền tảng khác như Zalo và TikTok.

Những lợi thế của TMĐT trên Facebook

Mặc dù Facebook đang phải đối mặt với những thách thức, nhưng nền tảng này vẫn cung cấp một số lợi thế cho người bán. Facebook có lượng người dùng lớn, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, Facebook cung cấp các tính năng như Marketplace và Facebook Shops, giúp việc bán hàng trực tuyến trở nên dễ dàng hơn.

Kết luận

Facebook đang ngày càng trở nên quan trọng trong lĩnh vực TMĐT tại Việt Nam. Tuy nhiên, nền tảng này cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nền tảng khác. Để duy trì sự tăng trưởng, Facebook cần tiếp tục cải tiến các dịch vụ và tính năng của mình, đồng thời thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi.

Nguồn: brandsvietnam.com