0945540303
Trang chủ » Tin tức » Sự Trỗi Dậy của Thương Mại Điện Tử trong Ngành Hàng Tiêu Dùng Nhanh (FMCG)

Sự Trỗi Dậy của Thương Mại Điện Tử trong Ngành Hàng Tiêu Dùng Nhanh (FMCG)

 Sự Trỗi Dậy của Thương Mại Điện Tử trong Ngành Hàng Tiêu Dùng Nhanh (FMCG)

Sự Tăng Trưởng Của Thương Mại Điện Tử FMCG

Thương mại điện tử FMCG đang tăng trưởng nhanh chóng trên toàn cầu, với doanh số bán hàng trực tuyến tăng 20,3% trong năm 2018. Sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi Mỹ và Trung Quốc, chiếm 84% mức tăng trưởng của thương mại điện tử trong ngành FMCG.

Ở Châu Á, điện thoại thông minh là phương tiện chính để giao dịch trực tuyến, với Hàn Quốc và Trung Quốc dẫn đầu thị trường mua sắm FMCG trực tuyến. Hàn Quốc có tỷ lệ mua sắm trực tuyến FMCG cao nhất thế giới, chiếm hơn 19% tổng doanh số bán hàng. Trung Quốc đứng thứ hai với 14%, nhưng dự kiến sẽ vượt qua Hàn Quốc và Sự Trỗi Dậy của Thương Mại Điện Tử trong Ngành Hàng Tiêu Dùng Nhanh (FMCG)o năm 2025.

Thương Hiệu Chuyên Bán Online Chiếm Thị Phần

Trên toàn cầu, các thương hiệu chuyên bán online đang chiếm t Sự Trỗi Dậy của Thương Mại Điện Tử trong Ngành Hàng Tiêu Dùng Nhanh (FMCG)hị phần đáng kể trong thị trường thương mại điện tử FMCG. Amazon, Alibaba và JD.com chiếm tới 72% thị phần, với mức tăng trưởng đáng kể 29% trong năm 2018.

Amazon đặc biệt thống trị ở Mỹ, chiếm 53% tổng doanh số bán hàng FMCG trực tuyến. Công ty cũng đã đạt được thị phần đáng kể ở Châu Âu, bao gồm 8,8% ở Đức, 5% ở Pháp và 1% ở A Sự Trỗi Dậy của Thương Mại Điện Tử trong Ngành Hàng Tiêu Dùng Nhanh (FMCG)nh.

Những Thách Thức Đối Với Nhà Bán Lẻ Truyền Thống

Các nhà bán lẻ truyền thống đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các thương hiệu chuyên bán online. Họ chỉ đạt mức tăng trưởng 3% trong năm 2018, thấp hơn đáng kể so với mức tăng trưởng của các thương hiệu trực tuyến.

Tuy nhiên, một số nhà bán lẻ đa kênh đang tìm cách thu hẹp khoảng cách này bằng cách cung cấp giao hàng miễn phí hoặc giao hàng nhanh hơn. Ví dụ, chuỗi siêu thị E.Leclerc ở Pháp đã đạt được thành công với mô hình “đặt online, lấy offline”, giúp họ tăng gấp 20 lần doanh số bán thực phẩm trực tuyến so với Amazon.

Tương Lai Của Thương Mại Điện Tử FMCG

Kantar dự đoán rằng thương mại điện tử sẽ chiếm gần 1/3 tổng doanh số bán hàng FMCG tại Trung Quốc và 1/4 tại Hàn Quốc vào năm 2025. Ở Châu Âu, thương mại điện tử dự kiến sẽ chiếm 10% chi tiêu FMCG trên toàn cầu, tăng gấp đôi giá trị hiện tại.

Sự tích hợp giữa trực tuyến và bán hàng truyền thống, cùng với công nghệ thông minh và tiếp thị trực tiếp, sẽ thu hút thêm nhiều người mua sắm trực tuyến mới. Hiện tại, tỷ lệ thâm nhập của thương mại điện tử FMCG chỉ đạt 21%.

Nguồn: brandsvietnam.com