Sức hút của làn sóng “Truy tìm kho báu bà Trương Mỹ Lan” trên mạng xã hội
Tổng quan thảo luận
Từ ngày 8/4 đến 16/4, Kompa ghi nhận hơn 800.000 thảo luận với hơn 7 triệu lượt tương tác liên quan đến chủ đề “Truy tìm kho báu bà Trương Mỹ Lan”. Chỉ số cảm xúc của các thảo luận này đạt mức cao 88%.
Phân bổ kênh
TikTok là kênh tập trung nhiều thảo luận nhất (hơn 670.000 thảo luận) với các clip hài hước về việc ra khơi tìm kiếm kho báu. Facebook đứng thứ hai với hơn 160.000 thảo luận, thậm chí còn có sự kiện riêng thu hút hơn 200.000 người quan tâm.
Diễn biến thảo luận
Sự chú ý của cộng đồng mạng dồn vào kết quả xét xử bà Trương Mỹ Lan vào ngày 11/4. Số tiền thiệt hại khổng lồ (673.000 tỷ đồng) gợi liên tưởng đến kho báu trong phim hoạt hình One Piece. Tài khoản Nhựt trên Facebook đã khởi xướng sự kiện “Ra khơi đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan” vào ngày 13/4, đánh dấu sự khởi đầu của làn sóng truy tìm kho báu trên mạng xã hội.
Sự tham gia của cộng đồng mạng
Cộng đồng mạng đã thể hiện sự sáng tạo và hài hước bằng cách tạo ra địa điểm check-in trên Google Map, kéo nhiều nhân vật nổi tiếng tham gia xu hướng, như Ánh Viên, HIEUTHUHAI, Pam Yêu Ơi.
Sự tham gia của thương hiệu
Nhiều thương hiệu đã tận dụng làn sóng này để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, như Vietlott, Galaxy Play, VieON, Mama Moon – Vinpearl, PRIME, ToCoToCo Bubble Tea, Mì Thanh Long VinaCaty.
Kết luận
Làn sóng “Truy tìm kho báu bà Trương Mỹ Lan” đã tạo nên một hiện tượng thú vị trên mạng xã hội, phản ánh sự sáng tạo và khả năng bắt trend nhanh chóng của cộng đồng mạng. Các thương hiệu cũng nhanh nhạy nắm bắt cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng.