Sức mạnh thương hiệu Vinamilk trên thị trường sữa chua ăn Việt Nam
Mức độ nhận biết và quen thuộc với thương hiệu
Vinamilk là thương hiệu sữa chua ăn được người tiêu dùng Việt Nam nhận biết nhiều nhất, với 81% người được hỏi nhắc đến ngay. Mức độ nhận biết của Vinamilk cao gấp 13 lần so với thương hiệu đứng thứ 2 là TH true Yogurt (6%) và gấp 16 lần so với thương hiệu đứng thứ 3 là Ba Vì (5%).
Độ phủ quảng cáo
Vinamilk cũng dẫn đầu về độ phủ quảng cáo, với 73,3% người được hỏi cho biết đã tiếp xúc với quảng cáo của Vinamilk trong vòng 3 tháng qua. Độ phủ quảng cáo của Vinamilk gấp 7 lần so với TH true Yogurt (10,5%) và gấp 17 lần so với Ba Vì (4,2%).
Mức độ quen thuộc với nhãn hiệu
Vinamilk có mức độ quen thuộc với nhãn hiệu rất cao, với 93% người nhận biết đã từng sử dụng sản phẩm của Vinamilk và 78% tiếp tục sử dụng thường xuyên nhất trong vòng 3 tháng qua. Mức độ quen thuộc với nhãn hiệu của Vinamilk cao gấp 4 lần so với TH true Yogurt (19,9%).
Mức độ mong muốn sử dụng trong tương lai
Vinamilk cũng là thương hiệu được mong muốn sử dụng trong tương lai nhất, với 60,8% người được hỏi cho biết họ có ý định mua sữa chua ăn Vinamilk trong thời gian tới. Mức độ mong muốn sử dụng Vinamilk cao gấp 6 lần so với TH true Yogurt (10,1%) và gấp 14 lần so với Ba Vì (4,2%).
Mức độ phổ biến nhãn hiệu PBI
Chỉ số phổ biến nhãn hiệu PBI của Vinamilk là 73,72, cao gấp 7 lần so với TH true Yogurt (10,11) và gấp 17 lần so với Ba Vì (4,19). Điều này cho thấy Vinamilk là thương hiệu sữa chua ăn phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam.
Nguyên nhân thành công của Vinamilk
Thành công của Vinamilk trên thị trường sữa chua ăn có thể được lý giải bởi một số yếu tố, bao gồm:
- Chất lượng sản phẩm cao: Sữa chua ăn Vinamilk được đánh giá cao về hương vị, độ mịn và giá trị dinh dưỡng.
- Chiến lược tiếp thị hiệu quả:strong> Vinamilk đã thực hiện các chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ, tập trung vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và tiếp cận khách hàng mục tiêu.
- Hệ thống phân phối rộng khắp: Vinamilk có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, giúp sản phẩm của họ dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng.
- Uy tín thương hiệu lâu năm: Vinamilk là một thương hiệu sữa uy tín, được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng trong nhiều năm qua.
Kết luận
Kết quả khảo sát năm 2018 cho thấy Vinamilk tiếp tục thống trị thị trường sữa chua ăn Việt Nam. Vinamilk vượt trội về mức độ nhận biết, độ phủ quảng cáo, mức độ quen thuộc với thương hiệu và mức độ mong muốn sử dụng trong tương lai. Thành công của Vinamilk có thể được lý giải bởi chất lượng sản phẩm cao, chiến lược tiếp thị hiệu quả, hệ thống phân phối rộng khắp và uy tín thương hiệu lâu năm.