0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tác động của COVID-19 đối với thị trường FMCG ở nông thôn Việt Nam

Tác động của COVID-19 đối với thị trường FMCG ở nông thôn Việt Nam

 Tác động của COVID-19 đối với thị trường FMCG ở nông thôn Việt Nam

Giảm chi tiêu và tích trữ hàng hóa

Dưới tác động của COVID-19, mức chi tiêu của người tiêu dùng ở khu vực nông thôn cho các sản phẩm FMCG đã giảm nhẹ trong những tháng đầu năm 2020. Điều này phản ánh sự lo lắng của người tiêu dùng về tình hình dịch bệnh và các biện pháp hạn chế đi lại.

Tuy nhiên, xu hướng tích trữ hàng hóa lại dẫn đến mức tăng trưởng 2 con số ở hầu hết các ngành hàng chính. Người tiêu dùng mua nhiều thực phẩm, đồ uống, đồ vệ sinh cá nhân và các sản phẩm thiết yếu khác để dự trữ trong thời gian dịch bệnh.

Ngành hàng bị ảnh hưởng

Trong số các ngành hàng FMCG, thức uống là ngành hàng bị ảnh hưởng nhiều nhất từ đại dịch COVID-19. Do các biện pháp đóng cửa và hạn chế tiếp xúc xã hội, nhu cầu về đồ uống giải khát và đồ uống có cồn giảm đáng kể.

Ngành hàng tăng trưởng

Ngược lại, một số ngành hàng phục vụ nhu cầu tích trữ và phòng chống dịch bệnh lại ghi nhận mức tăng trưởng cao. Nước rửa tay là ngành hàng tăng trưởng mạnh mẽ nhất, phản ánh nhu cầu vệ sinh cá nhân tăng cao. Mì ăn liền cũng tăng trưởng mạnh do người tiêu dùng dự trữ thực phẩm tiện lợi và dễ chế biến.

Tác động của  Tác động của COVID-19 đối với thị trường FMCG ở nông thôn Việt Namthời điểm nghiên cứu

Báo cáo phân tích được thực hiện trong khoảng thời gian 4 tuần đầu sau Tết Âm Lịch 2020. Thời điểm này được  Tác động của COVID-19 đối với thị trường FMCG ở nông thôn Việt Namchọn để loại trừ tác động của mùa mua sắm Tết, giúp đảm bảo tính hợp lý trong việc đối chiếu dữ liệu với cùng kỳ năm trước.

Kết luận

Đại dịch COVID-19 đã tạo ra những tác động đáng kể đến thị trường FMCG ở nông thôn Việt Nam. Sự giảm chi tiêu và xu hướng tích trữ hàng hóa đã làm chậm lại tăng trưởng chung. Tuy nhiên, một số ngành hàng phục vụ nhu cầu phòng chống dịch bệnh lại tăng trưởng mạnh mẽ. Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các ngành hàng khác dự kiến sẽ phục hồi và thị trường FMCG sẽ trở lại quỹ đạo tăng trưởng.

Nguồn: brandsvietnam.com