Tác động của phương tiện truyền thông đối với trẻ em Châu Á – Thái Bình Dương
Sự phát triển của phương tiện truyền thông kỹ thuật số
Nghiên cứu của TotallyAwesome cho thấy trẻ em Châu Á – Thái Bình Dương đang sử dụng điện thoại thông minh và Internet với tần suất ngày càng tăng. Trong số các quốc gia được khảo sát, 95% hộ gia đình sở hữu điện thoại thông minh và 58% trẻ em có quyền truy cập vào chúng. Máy tính bảng cũng phổ biến, với 44% trẻ em sử dụng chúng nhiều lần trong ngày.
Ưu tiên phương tiện truyền thông kỹ thuật số
Tỷ lệ trẻ em ưu tiên phương tiện truyền thông kỹ thuật số so với truyền hình đang tăng nhanh trong khu vực APAC. Nếu buộc phải lựa chọn, 77% trẻ em sẽ chọn Internet thay vì TV, cho thấy sự ưa thích của các em đối với kênh giải trí này.
Thời gian trực tuyến
Thời gian trực tuyến hàng ngày của trẻ em tăng lên đáng kể theo độ tuổi. Trẻ 12-14 tuổi sử dụng Internet gần 3,5 giờ vào các ngày trong tuần và gần 4,5 giờ vào cuối tuần, cao hơn đáng kể so với trẻ 6-8 tuổi sử dụng Internet 2,5 – 3 giờ mỗi ngày.
Quảng cáo trực tuyến
Quảng cáo trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng đối với trẻ em theo từng nhóm tuổi vì khả năng giúp trẻ khám phá nội dung mới. 24% trẻ 12-14 tuổi phát hiện thêm đồ chơi mới, 21% trẻ 6-11 tuổi phát hiện thêm ứng dụng mới thông qua quảng cáo trực tuyến.
Ảnh hưởng đến hành vi mua sắm
Nghiên cứu cũng cho thấy rằng trẻ em trong khu vực APAC có ảnh hưởng lớn đến hành vi mua sắm của cha mẹ. Hơn 50% cha mẹ trong khu vực APAC cho biết họ đã mua một món hàng mà con mình muốn sau khi trẻ nhìn thấy nó trên mạng.
Tiếp cận đa phương tiện
Để tiếp cận hiệu quả với trẻ em Châu Á – Thái Bình Dương, các thương hiệu cần sử dụng một cách tiếp cận đa phương tiện, tận dụng cả phương tiện truyền thông kỹ thuật số và truyền hình. Điều này sẽ tối ưu hóa khả năng tương tác truyền thông với khách hàng mục tiêu.
Kết luận
Nghiên cứu của TotallyAwesome nhấn mạnh tầm quan trọng của phương tiện truyền thông kỹ thuật số đối với trẻ em Châu Á – Thái Bình Dương. Các thương hiệu cần nhận ra ảnh hưởng của trẻ em đối với quyết định chi tiêu trong gia đình và áp dụng các chiến lược phù hợp để tiếp cận và thu hút các em. Bằng cách tận dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số và truyền hình, các thương hiệu có thể tối đa hóa khả năng tiếp cận và ảnh hưởng đến thị trường mục tiêu của mình.