Tác động của Virus Corona đối với Đời sống Người dân Việt Nam
Hành vi hạn chế ra ngoài
- 78% người dân giảm tần suất ra ngoài, trong đó 47% giảm đáng kể.
- Hơn 80% giảm các hoạt động giải trí, gặp gỡ bạn bè và ăn uống bên ngoài.
- Một nửa số người giảm mua sắm các mặt hàng không thiết yếu.
Sử dụng khẩu trang
- 89% người dân thường xuyên đeo khẩu trang ở bên ngoài hoặc nơi công cộng.
- 47% đeo khẩu trang ở những nơi bên trong như văn phòng hoặc nhà riêng.
- Khẩu trang y tế phổ biến nhất (88%), nhưng khẩu trang vải cũng được sử dụng nhiều hơn do thiếu nguồn cung.
Thời gian sử dụng phương tiện truyền thông
- 49% dành nhiều thời gian hơn cho Internet.
- 45% xem TV nhiều hơn.
Thói quen mua sắm trực tuyến
- Dịch vụ giao thức ăn tại nhà được sử dụng nhiều hơn (28%).
- Tin tức về virus Corona cũng ảnh hưởng đến niềm tin và thói quen tiêu dùng, đặc biệt đối với các ngành dịch vụ.
Tác động lên các ngành dịch vụ
- Người dân dành ít thời gian ra ngoài hơn, dẫn đến các ngành dịch vụ như nhà hàng, trung tâm mua sắm và địa điểm giải trí bị ảnh hưởng.
- Thay vào đó, các hoạt động trực tuyến trở nên phổ biến hơn, cho phép người dân đáp ứng nhu cầu của họ mà không cần ra khỏi nhà.
Tác động lên niềm tin và thói quen tiêu dùng
- Tin tức về virus Corona đã làm giảm niềm tin của người dân.
- Người dân trở nên thận trọng hơn trong việc chi tiêu và ưu tiên các mặt hàng thiết yếu.
- Các ngành dịch vụ phải thích ứng với nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng, bao gồm cả việc tăng cường các dịch vụ trực tuyến.
Tác động lâu dài
- Tác động lâu dài của virus Corona đối với đời sống người dân Việt Nam vẫn chưa được biết rõ.
- Tuy nhiên, các hành vi và thói quen mới được hình thành trong thời gian này có thể vẫn tồn tại sau khi đại dịch kết thúc.
- Các ngành dịch vụ cần tiếp tục thích ứng với những thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng để duy trì sự phát triển trong tương lai.
Nguồn: brandsvietnam.com