0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tâm lý lo lắng của người Việt trước Tết Nguyên Đán 2021 giữa bối cảnh dịch bệnh

Tâm lý lo lắng của người Việt trước Tết Nguyên Đán 2021 giữa bối cảnh dịch bệnh

 Tâm lý lo lắng của người Việt trước Tết Nguyên Đán 2021 giữa bối cảnh dịch bệnh

Lo lắng về việc về quê ăn Tết

Đợt bùng phát dịch COVID-19 mới tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã khiến người dân Việt Nam lo lắng về việc có thể về quê ăn Tết hay không. Theo thống kê từ Google Xu Hướng, xu hướng tìm kiếm cho chủ đề “về quê ăn Tết” đã tăng 650% trong tuần trước Tết. Đồng thời, các từ khoá như “trả vé máy bay Tết 2021”, “có được về quê ăn Tết không”, “có nên về quê ăn Tết”, hay “về quê ăn Tết có bị cách ly không” cũng nằm trong 10 từ khoá có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất thời điểm đầu tháng 2/2021.

Thay đổi chính sách phòng chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chính phủ đã liên tục đưa ra những thay đổi chính sách để thích ứng. Một trong những thay đổi được quan tâm nhiều nhất là việc học sinh được nghỉ Tết sớm. Từ khoá đứng đầu danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật liên quan đến chủ đề Tết tuần qua là “các tỉnh cho học sinh nghỉ Tết sớm” , có tỷ lệ tìm kiếm tăng 5.000%.

Tết vẫn là dịp lễ quan trọng

 Tâm lý lo lắng của người Việt trước Tết Nguyên Đán 2021 giữa bối cảnh dịch bệnh

Mặc dù lo lắng về dịch bệnh, nhưng Tết Nguyên Đán vẫn là một trong những dịp lễ truyền thống quan trọng nhất, được người Việt vô cùng chú trọng. Trong bốn tuần cận Tết, chủ đề Tết luôn nằm trong top các xu hướng tìm kiếm hàng đầu tại Việt Nam, với tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 125% và vẫn đang trên đà tăng.

Xu hướng tìm kiếm liên quan đến Tết

Liên quan đến chủ đề Tết, từ khoá “âm lịch” có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 60% trong vòng một tháng qua. Chủ đề “cắm hoa” có xu hướng tìm kiếm đột phá, từ khoá thịnh hành nhất là “cách cắm hoa thanh liễu đẹp” có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 5.000% trong tháng vừa qua.

Bao lì xì cũng là một chủ đề đột phá trong tháng qua tại Việt Nam, với từ khóa thịnh hành nhất là “cách làm bao lì xì” . Bên cạnh đó, từ khóa “lồng đèn” có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 500%, trong khi từ khóa “cây nêu ngày Tết” tăng hơn 350%.

Xu hướng tìm kiếm về ẩm thực Tết

Ngày Tết chắc chắn không thể thiếu được hương vị của những món ăn truyền thống nhà làm. Đứng đầu danh sách các từ khoá liên quan đến “cách làm”, “cách nấu” thuộc chủ đề Tết lại không phải là các món phổ biến như bánh chưng, bánh tét, hay thịt kho, mà lại là “cách nấu chè kho”, và xếp ngay sau đó là “cách nấu chè con ong”.

Xu hướng mua sắm Tết

Nhu cầu mua sắm các mặt hàng thực phẩm, vật dụng truyền thống và quà biếu dịp Tết cũng tăng lên đáng kể. Trong đó, “mua hũ gạo ở đâu”, “lá cẩm mua ở đâu” là hai từ khoá thịnh hành nhất tuần qua theo cụm từ “mua… ở đâu”. Ngoài ra, bao lì xì, nhang trầm hương, nến là một số vật dụng được người dùng tìm mua nhiều trong thời gian qua.

Nguồn: Sưu tầm