![Người tiêu dùng kết nối: Động lực mới của nền kinh tế toàn cầu](https://quangcaodantri.vn/wp-content/uploads/2025/02/Nielsen1_1504757969-420x280.png)
Tết Nguyên Đán 2021: Lo lắng về dịch bệnh và nhu cầu thông tin về truyền thống Tết
Lo lắng về dịch bệnh và về quê ăn Tết
Sự bùng phát của dịch COVID-19 đã khiến người dân Việt Nam lo ngại về việc về quê ăn Tết. Xu hướng tìm kiếm trên Google cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ trong các từ khóa liên quan đến “về quê ăn Tết” và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.
Người dùng tìm kiếm thông tin về việc có được về quê hay không, có bị cách ly khi về quê không, và các chính sách liên quan đến việc đi lại trong thời gian Tết. Họ cũng tìm kiếm thông tin về việc học sinh được nghỉ Tết sớm, phản ánh sự lo lắng của các bậc phụ huynh về việc con em họ tiếp xúc với dịch bệnh.
Truyền thống Tết vẫn được quan tâm
Mặc dù có lo lắng về dịch bệnh, Tết Nguyên Đán vẫn là một dịp lễ quan trọng đối với người Việt Nam. Trong bốn tuần cận Tết, chủ đề Tết liên tục nằm trong top các xu hướng tìm kiếm hàng đầu, với tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 125%.
Các từ khóa liên quan đến lịch âm, cắm hoa, bao lì xì, lồng đèn và cây nêu ngày Tết đều có xu hướng tìm kiếm tăng mạnh. Người dùng tìm kiếm thông tin về cách cắm hoa thanh liễu, cách làm bao lì xì, cách trang trí lồng đèn và ý nghĩa của cây nêu.
Các món ăn truyền thống được ưa chuộng
Ẩm thực truyền thống là một phần không thể thiếu của Tết Nguyên Đán. Trong số các từ khóa liên quan đến “cách làm”, “cách nấu” trong chủ đề Tết, chè kho và chè con ong đứng đầu danh sách. Các món ăn Tết khác như khô gà xé, thịt ngâm mắm, nem cũng xuất hiện trong danh sách tìm kiếm thịnh hành.
Nhu cầu mua sắm tăng cao
Dịp Tết cũng là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng thực phẩm, vật dụng truyền thống và quà biếu tăng cao. Người dùng tìm kiếm thông tin về nơi mua hũ gạo, lá cẩm, bao lì xì, nhang trầm hương và nến.
Ngoài ra, các mặt hàng trang trí như bánh kẹo tháp cũng được tìm kiếm nhiều, thể hiện nhu cầu trang hoàng nhà cửa và đón Tết trong không khí ấm cúng.