0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tết Nguyên Đán: Cơ Hội Vàng Cho Các Nhà Bán Lẻ Và Sản Xuất Thích Ứng Với Nhu Cầu Thay Đổi Của Người Tiêu Dùng

Tết Nguyên Đán: Cơ Hội Vàng Cho Các Nhà Bán Lẻ Và Sản Xuất Thích Ứng Với Nhu Cầu Thay Đổi Của Người Tiêu Dùng

 Tết Nguyên Đán: Cơ Hội Vàng Cho Các Nhà Bán Lẻ Và Sản Xuất Thích Ứng Với Nhu Cầu Thay Đổi Của Người Tiêu Dùng

Tết Nguyên Đán: Lễ Hội Lớn Nhất Đối Với Ngành FMCG Châu Á

Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất tại nhiều thị trường Châu Á, thúc đẩy doanh số FMCG tăng trưởng hai con số. Trong những năm trước, nhu cầu chi tiêu lễ hội đã tăng doanh số bán hàng ở Trung Quốc Đại lục, Hồng Kông, Malaysia và Việt Nam.

COVID-19 Thay Đổi Cách Tổ Chức Tiệc Tết

 Tết Nguyên Đán: Cơ Hội Vàng Cho Các Nhà Bán Lẻ Và Sản Xuất Thích Ứng Với Nhu Cầu Thay Đổi Của Người Tiêu Dùng

Năm nay, các biện pháp phòng ngừa COVID-19 như giãn cách xã hội và đóng cửa biên giới đã dẫn đến những buổi tiệc Tết nhỏ hơn. Tuy nhiên, lễ hội này vẫn sẽ thúc đẩy đáng kể doanh số FMCG.

Nhu Cầu Thay Đổi Của Người Tiêu Dùng

Mặc dù các buổi tiệc nhỏ hơn, người tiêu dùng vẫn sẽ duy trì các phong tục Tết truyền thống như ăn mừng với đồ ăn thức uống, dọn dẹp nhà cửa và tặng quà. Tuy nhiên, họ sẽ tập trung vào việc nấu ăn tại nhà và chọn các thương hiệu cao cấp.

Cơ Hội Cho Các Nhà Bán Lẻ Và Sản Xuất

Sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng tạo ra cơ hội cho các nhà bán lẻ và sản xuất phục vụ cho cả những người chi tiêu khó khăn và chi tiêu tiết chế. Những người chi tiêu khó khăn sẽ tìm kiếm các sản phẩm giá rẻ và khuyến mãi, trong khi những người chi tiêu tiết chế sẽ ưu tiên các mặt hàng cao cấp.

Chiến Lược Khuyến Mãi Hiệu Quả

Các chương trình khuyến mãi đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số FMCG trong dịp Tết. Tuy nhiên, các nhà sản xuất và bán lẻ cần xem xét lại chiến lược của mình để đảm bảo họ đang cung cấp đúng sản phẩm, sử dụng đúng cơ chế khuyến mãi và giá cả hợp lý để đáp ứng nhu cầu của người mua sắm.

Ngành Hàng Nhạy Cảm Với Khuyến Mãi

Các ngành hàng như bia và sô cô la rất nhạy cảm với khuyến mãi, mang lại cơ hội gia tăng doanh số bán hàng cho các nhà sản xuất và bán lẻ. Các sản phẩm cao cấp như bào ngư và yến sào cũng có thể được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi trong dịp Tết.

Tình Hình Ở Việt Nam

Tại Việt Nam, Tết Nguyên Đán được gọi là Tết đoàn viên và là lễ hội lớn nhất trong năm. Ngành FMCG tăng trưởng mạnh mẽ trong dịp này, với các mặt hàng phổ biến như đồ uống, bánh kẹo và cà phê.

Mặc dù Việt Nam kiểm soát tốt dịch COVID-19, nhưng tác động kinh tế đã dẫn đến sự gia tăng của những người chi tiêu khó khăn. Người tiêu dùng Việt Nam sẽ ưu tiên các chương trình khuyến mãi như quà tặng miễn phí và giảm giá trực tiếp.

Nguồn: brandsvietnam.com