Tết Nguyên Đán – Cơ Hội Vàng cho Doanh Nghiệp
Thay đổi Hành vi Tiêu dùng trong Dịp Tết
Tết Nguyên Đán mang đến không khí lễ hội đặc biệt, ảnh hưởng đến hành vi mua sắm và tiêu dùng của người dân. Quà tặng trở thành một nét tiêu dùng nổi bật, thúc đẩy nhu cầu về Bao Bì Cao Cấp. Các thương hiệu tập trung vào thông điệp “chia sẻ” để thu hút người tiêu dùng.
Các Ngành Hàng Trưởng mạnh trong Dịp Tết
Ngành hàng Bánh Kẹo, Nước Giải Khát, và Bia là những ngành hàng chủ đạo hưởng lợi từ nhu cầu cao trong dịp Tết. Bánh quy được ưa chuộng làm quà tặng. Tuy nhiên, các ngành hàng khác như Cà Phê, Dầu Ăn, Trà Túi Lọc, và Sản phẩm Giặt Giũ cũng tận dụng cơ hội này để tăng doanh số.
Cạnh tranh Khốc liệt trên Kệ Hàng
Với hơn 400 sản phẩm mới tung ra thị trường trong dịp Tết, sự cạnh tranh trên kệ hàng trở nên khốc liệt. Các nhà sản xuất phải tìm cách nổi bật giữa vô số lựa chọn để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Xu hướng Nhà Bán Lẻ trong Dịp Tết
Niềm tin của nhà bán lẻ đang tăng lên, thể hiện qua chỉ số RCI (Retailer Confidence Index). Họ tăng dự trữ hàng Tết, đặc biệt là các giỏ quà Tết phổ biến ở khu vực phía Bắc Đông Nam Bộ. Các nhà bán lẻ mong đợi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và hỗ trợ từ nhà sản xuất.
Chiến lược Thành công cho Doanh Nghiệp
Để thành công trong mùa Tết, doanh nghiệp cần:
- Hiểu rõ hành vi mua sắm của người tiêu dùng
- Đáp ứng mong đợi của nhà bán lẻ
- Đổi mới và ra mắt sản phẩm mới
- Tập trung vào Bao Bì Cao Cấp
- Chú ý đến sự cạnh tranh từ các ngành hàng khác nhau
- Tận dụng các chương trình khuyến mãi và hỗ trợ từ nhà bán lẻ