0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thâm nhập thị trường tiếp thị người ảnh hưởng tại Việt Nam năm 2021

Thâm nhập thị trường tiếp thị người ảnh hưởng tại Việt Nam năm 2021

 Thâm nhập thị trường tiếp thị người ảnh hưởng tại Việt Nam năm 2021

Ba phân khúc người ảnh hưởng phổ biến nhất tại Việt Nam

Dữ liệu từ AnyTag cho thấy Arts Entertainment, Fashion Beauty và Food Beverage là ba phân khúc người ảnh hưởng phổ biến nhất tại Việt Nam trong năm qua. Mặc dù đại dịch đã khiến nhiều quán ăn đóng cửa, phân khúc Food Beverage vẫn chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong số lượng người ảnh hưởng do xu hướng nấu ăn tại nhà ngày càng phổ biến. Ngoài ra, phân khúc Business cũng tăng trưởng 7,21% do nhu cầu về nội dung quản lý tài chính cá nhân ngày càng tăng.

Sự nổi lên của micro- và macro-influencer

AnyTag cũng chỉ ra rằng micro-influencer và macro-influencer chiếm hơn 50% tổng số người ảnh hưởng tại Việt Nam, với tỷ lệ lần lượt là 25,08% và 25,15%. Thú vị hơn, top stars và macro-influencers cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng đáng kể, cho thấy một xu hướng ngày càng nhiều micro-influencer trở thành macro-influencer và macro-influencer trở thành top stars.

Facebook thống trị thị trường tiếp thị người ảnh hưởng

Facebook đã vượt qua YouTube để trở thành nền tảng được ưa chuộng nhất trong tiếp thị người ảnh hưởng tại Việt Nam, với mức tăng trưởng 63,09% so với năm trước. Instagram đứng thứ ba về mức độ phổ biến nhưng có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất (127,87%). Facebook cũng là nền tảng được sử dụng nhiều nhất cho các chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng (95,26%).

So sánh ba phân khúc người ảnh hưởng phổ biến nhất

 Thâm nhập thị trường tiếp thị người ảnh hưởng tại Việt Nam năm 2021

Báo cáo so sánh ba phân khúc người ảnh hưởng phổ biến nhất tại Việt Nam theo từng nền tảng, nhóm người ảnh hưởng và tỷ lệ tương tác trung bình. Các phân khúc này có sự phân bố khác nhau trên các nền tảng và có tỷ lệ tương tác khác nhau tùy thuộc vào loại người ảnh hưởng.

Dữ liệu từ AnyTag

 Thâm nhập thị trường tiếp thị người ảnh hưởng tại Việt Nam năm 2021

Báo cáo dựa trên dữ liệu từ AnyTag, một nền tảng tiếp thị người ảnh hưởng đã giành giải thưởng Game-Changing Advertising Technology tại The Drum Awards for Digital Advertising APAC 2021. AnyTag cung cấp hơn 16.000 điểm dữ liệu người ảnh hưởng tại Việt Nam, mang đến cái nhìn sâu sắc toàn diện về thị trường tiếp thị người ảnh hưởng.

Kết luận

Báo cáo “Influencer Marketing in Vietnam 2021” cung cấp những hiểu biết có giá trị về thị trường tiếp thị người ảnh hưởng tại Việt Nam, giúp các thương hiệu nắm bắt những xu hướng mới nhất và tận dụng hiệu quả sức mạnh của tiếp thị người ảnh hưởng để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.

Nguồn: brandsvietnam.com