0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thay đổi thói quen mua sắm trực tuyến trong bối cảnh COVID-19

Thay đổi thói quen mua sắm trực tuyến trong bối cảnh COVID-19

 Thay đổi thói quen mua sắm trực tuyến trong bối cảnh COVID-19

Dụng cụ tập gym tại gia

Sự bùng phát của COVID-19 đã làm tăng nhu cầu tập luyện nâng cao sức khỏe tại nhà, dẫn đến nhu cầu tăng vọt đối với các sản phẩm tập gym tại gia như tạ, máy chạy bộ, xe đạp tập. Theo thống kê của iPrice, nhu cầu tìm mua các sản phẩm này tăng trung  Thay đổi thói quen mua sắm trực tuyến trong bối cảnh COVID-19bình 116% so với tháng trước.

Webcam và bàn phím máy tính

Với việc nhiều công ty chuyển sang làm việc từ xa, nhu cầu đối với các công cụ hỗ trợ làm việc tại nhà như webcam, bàn phím và chuột máy tính cũng tăng mạnh. Nhu cầu tìm mua webcam tăng 624%, bàn phím tăng 264% và chuột tăng 67% so với tháng trước.

Vitamin C

Trong bối cảnh dịch bệnh, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe như khẩu trang, nước rửa tay khô và Vitamin C đang được người dân tìm kiếm nhiều hơn. Nhu cầu tìm mua thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin C tăng 42% so với tháng 2.

Máy chơi game và đồ chơi

Việc học sinh, sinh viên nghỉ học kéo dài đã làm tăng nhu cầu giải trí tại nhà, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ cao như máy chơi game Nintendo Switch và XBOX (tăng lần lượt 59% và 40%). Các sản phẩm đồ chơi truyền thống như bộ ghép hình, súng nhựa, yo-yo và hồ bơi cao su cũng được tìm mua nhiều hơn.

Thiết bị nhà bếp

Việc phải ăn uống hoàn toàn tại nhà đã dẫn đến nhu cầu tăng đối với các thiết bị nhà bếp hiện đại như máy ép trái cây, máy xay sinh tố, nồi chiên không dầu và nồi nấu chậm. Nhu cầu tìm mua các sản phẩm này tăng từ 50% đến 80%.

Bao cao su

Hoạt động mua bán trực tuyến bao cao su vốn đã sôi động, nay lại càng tăng mạnh do nhu cầu tăng trong khi nguồn cung có nguy cơ giảm. Nhu cầu tìm mua bao cao su tăng 56% chỉ tính từ đầu tháng 3.

Kết luận

Những thay đổi trong hoạt động mua sắm trực tuyến phản ánh sự thích ứng của người dân Việt Nam với tình hình dịch bệnh COVID-19. Các sản phẩm phục vụ nhu cầu tập luyện tại nhà, làm việc từ xa, bảo vệ sức khỏe và giải trí đang được tìm kiếm nhiều hơn, cho thấy sự thay đổi trong thói quen sinh hoạt và mua sắm của người dân trong bối cảnh đại dịch.

Nguồn: brandsvietnam.com