0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường ẩm thực Việt Nam 2023: Xu hướng, Thách thức và Dự báo

Thị trường ẩm thực Việt Nam 2023: Xu hướng, Thách thức và Dự báo

 Thị trường ẩm thực Việt Nam 2023: Xu hướng, Thách thức và Dự báo

Thị trường F&B 2023: Tăng trưởng bất chấp suy thoái

Mặc dù nền kinh tế vĩ mô gặp khó khăn, thị trường F&B Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 11,47% trong năm 2023. Doanh thu đạt hơn 590.000 tỷ đồng, trong đó thị trường ăn tại quán đóng góp 538.500 tỷ đồng. Gần 80% doanh nghiệp F&B cho biết tình hình kinh doanh đang cải thiện và có đủ nguồn lực để phát triển trong tương lai gần.

Hành vi tiêu dùng của thực khách 2023: Chi tiêu tăng

 Thị trường ẩm thực Việt Nam 2023: Xu hướng, Thách thức và Dự báo

Nghiên cứu trên 4.000 thực khách cho thấy mức chi tiêu cho ăn ngoài của người Việt gia tăng từ 5-10%. Trong đó, 14,9% thực khách sẵn sàng chi tiêu bữa tối hàng ngày trên 100.000 VND. Mức tiêu dùng cho việc đi café cũng tăng nhẹ, với 59,5% thực khách chi tiêu trên 41.000 VND.

Cuộc chiến khốc liệt của các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến

 Thị trường ẩm thực Việt Nam 2023: Xu hướng, Thách thức và Dự báo

Các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến đã phải siết chặt chương trình khuyến mãi và tăng phí vận chuyển vào nửa cuối năm 2023. Điều này dẫn đến lượng đơn hàng và tần suất đặt hàng giảm nhẹ, nhưng giá trị cho từng đơn hàng lại gia tăng. Xu hướng đặt hàng theo nhóm cũng tăng lên.

Dự báo thị trường F&B 2024: Tiếp đà tăng trưởng với nhiều xu hướng mới

 Thị trường ẩm thực Việt Nam 2023: Xu hướng, Thách thức và Dự báo

Theo dự báo của IMF, Việt Nam sẽ có khả năng phát triển kinh tế vượt trội trong 5 năm tới. Các động lực về đầu tư, tiêu dùng, du lịch và xuất nhập khẩu sẽ thúc đẩy tăng trưởng cho ngành F&B. Giá trị thị trường F&B tại Việt Nam dự kiến tăng 10,92% so với năm 2023, đạt mốc hơn 655 nghìn tỷ đồng.

Xu hướng nổi bật năm 2024

  • Phát triển mạnh mẽ các mô hình đồ uống quy mô vừa và nhỏ: Những mô hình này đáp ứng nhu cầu về sự tiện lợi và giá cả phải chăng.
  • Cạnh tranh để giành giải thưởng Michelin: Các nhà hàng phân khúc cao cấp đang nỗ lực cải thiện chất lượng để chinh phục “ngôi sao Michelin” danh giá.
  • Tăng cường công nghệ và dữ liệu: Các doanh nghiệp F&B sẽ sử dụng công nghệ và dữ liệu để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.
  • Chú trọng đến tính bền vững: Các doanh nghiệp F&B sẽ ngày càng quan tâm đến tính bền vững trong chuỗi cung ứng và hoạt động kinh doanh của mình.
Nguồn: brandsvietnam.com