0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn trong và ngoài nước

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn trong và ngoài nước

 Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn trong và ngoài nước

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Tiềm năng và cạnh tranh khốc liệt

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá cao về tiềm năng tăng trưởng, với quy mô thị trường ước tính đạt 142 tỷ USD và dự kiến tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025. Sự tăng trưởng này thu hút sự đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn và doanh nghiệp nước ngoài, khiến cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Bảng xếp hạng cửa hàng điện tử, điện lạnh và viễn thông

 Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn trong và ngoài nước

Trong tháng 3/2023, Điện Máy Xanh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với Total Score đạt 25,7, tăng nhẹ 14,7% so với tháng trước. Chiến dịch minigame “Deal đỉnh hớp hồn, Sắm TV xịn” của Điện Máy Xanh đã thu hút hơn 9.400 lượt tương tác trên Facebook. Viettel Store xếp vị trí thứ 2 với Total Score đạt 16,77, tăng mạnh 83,7%. Các minigame của Viettel Store, chẳng hạn như “Tuần lễ Galaxy – Deal ngon hết ý”, đã nhận được sự hưởng ứng lớn từ cộng đồng mạng với hơn 34.000 lượt tương tác.

Bảng xếp hạng chuỗi nhà thuốc và Mẹ Bé

 Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn trong và ngoài nước

Nhà thuốc Long Châu của FPT Retail tăng 1 hạng và dẫn đầu bảng xếp hạng chuỗi nhà thuốc và Mẹ Bé. Total Score của Nhà thuốc Long Châu đạt 10,75, tăng 44,1% so với tháng trước. Các chương trình ưu đãi của nhà thuốc đã nhận được lượng lớn tương tác, với bài viết có lượt tương tác cao nhất đạt hơn 8.300 lượt. Nhà thuốc An Khang bức tốc vượt trội, tăng 3 hạng và nắm giữ vị trí thứ 2. Minigame “Dịch chuyển hay nhận ngay voucher 1 triệu” của Nhà thuốc An Khang thu về hơn 7.500 tương tác.

Các mặt hàng nổi bật trên mạng xã hội

Trong số các mặt hàng bán lẻ được đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội, “Thiết bị điện lạnh” đứng đầu với gấp 1,6 lần so với “Thiết bị điện dân dụng”. Ngành thời trang cũng chứng kiến sự quan tâm lớn đến “Phụ kiện” (327.124 thảo luận), trong khi “Chăm sóc cơ thể” là mặt hàng được thảo luận nhiều nhất trong ngành làm đẹp mỹ phẩm (117.249 thảo luận).

Các chủ đề thảo luận về ngành bán lẻ

 Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn trong và ngoài nước

Cả ba chủ đề thảo luận chính về ngành bán lẻ, bao gồm “Sản phẩm/ Dịch vụ”, “Hình thức kinh doanh” và “Hoạt động kinh doanh”, đều ghi nhận sự gia tăng về lượng thảo luận từ người dùng mạng xã hội. Cụ thể, “Sản phẩm/ Dịch vụ” tăng 10%, “Hình thức kinh doanh” tăng 18,6% và “Hoạt động kinh doanh” tăng 28,7%.

Sự cạnh tranh từ các doanh nghiệp nước ngoài

 Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn trong và ngoài nước

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự đổ bộ của nhiều tên tuổi bán lẻ trên toàn thế giới, tạo nên cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Các tập đoàn nước ngoài liên tục công bố tăng vốn đầu tư và mở rộng mạng lưới phân phối vào Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong nước vẫn chiếm ưu thế trên “sân nhà”, với khoảng 70-80% số điểm bán trên cả nước. Các tên tuổi lớn như WinMart, Co.op Mart và Bách hóa Xanh tiếp tục duy trì vị thế vững chắc trong ngành bán lẻ Việt Nam.

Kết luận

Ngành bán lẻ Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trong những lĩnh vực tiềm năng trong tương lai. Cuộc đua giành thị phần bán lẻ sẽ ngày càng gay gắt hơn, với sự tham gia của cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp cần theo dõi sát sao các xu hướng thị trường, ứng dụng công nghệ và sáng tạo trong chiến lược kinh doanh để duy trì lợi thế cạnh tranh.

Nguồn: brandsvietnam.com