0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2023: Xu hướng, xếp hạng và hành vi người dùng

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2023: Xu hướng, xếp hạng và hành vi người dùng

 Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2023: Xu hướng, xếp hạng và hành vi người dùng

1. Xu hướng thảo luận của người dùng về thị trường bảo hiểm

Bảo hiểm xe máy tiếp tục là loại hình bảo hiểm phi nhân thọ được thảo luận nhiều nhất, chiếm 33,62%. Trong khi đó, bảo hiểm bảo vệ là loại hình bảo hiểm nhân thọ có lượng thảo luận cao nhất, chiếm 34,81%.

2. Bảng xếp hạng các công ty bảo hiểm phi nhân thọ năm 2023

 Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2023: Xu hướng, xếp hạng và hành vi người dùng

Bảo hiểm Viễn Đông bất ngờ vươn lên giữ vị trí số 1 với 15,77 điểm Total Score. Theo sau là Bảo hiểm Bảo Việt Nhân Thọ (26,81 điểm) và Bảo hiểm FWD (7,54 điểm).

3. Top hành vi thảo luận về các nhóm bảo hiểm trên mạng xã hội

 Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2023: Xu hướng, xếp hạng và hành vi người dùng

Trong phần trải nghiệm các dịch vụ bảo hiểm, “Thủ tục đơn giản/phức tạp” chiếm hơn 55% trong phần quy trình thủ tục. Đối với thảo luận về thương hiệu, “Thảo luận về sự uy tín” giữa các thương hiệu với nhau chiếm hơn 90%.

4. Manulife chiếm lĩnh vị trí đầu bảng xếp hạng bảo hiểm nhân thọ Việt Nam

Bảo hiểm Manulife dẫn đầu bảng xếp hạng bảo hiểm nhân thọ phổ biến trên mạng xã hội với 35,58 điểm Total Score. Công ty đã tích cực cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm và hình ảnh của mình.

5. Bảo hiểm xã hội có nhiều thay đổi trong năm 2024

 Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2023: Xu hướng, xếp hạng và hành vi người dùng

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, điều kiện và mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần có thay đổi trong năm 2024. Tổng tài sản các doanh nghiệp bảo hiểm dự kiến đạt 1.004.421 tỷ đồng, tăng 9,97% so với năm 2023.

6. Bộ Tài chính sẽ thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2024

Bộ Tài chính sẽ thực hiện thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm, trong đó có 4 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và 2 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra theo kế hoạch đã thông qua.

7. Reputa – Hệ thống lắng nghe giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening để hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả. Reputa cung cấp các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Nguồn: brandsvietnam.com