Thị trường dịch vụ F&B Việt Nam nửa đầu năm 2022: Thách thức và cơ hội
Thách thức của doanh nghiệp F&B
Giá xăng dầu và nguyên liệu đầu vào tăng cao đã tạo ra áp lực lớn lên các doanh nghiệp F&B. Các doanh nghiệp phải đưa ra lựa chọn khó khăn giữa việc tăng giá sản phẩm để duy trì hoạt động kinh doanh hoặc giảm bớt nguyên liệu đầu vào và giữ nguyên giá để tăng doanh thu.
Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B
Trong tháng 6/2022, Highlands Coffee vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B về tương tác trên mạng xã hội, tăng 8 hạng so với tháng trước. Các vị trí tiếp theo lần lượt là KFC, Phúc Long và Trà Cà Phê (The Coffee House). The Alley và Hoàng Yến Group có mức tăng nổi bật, tăng lần lượt 29 và 11 hạng.
Điểm Total score của doanh nghiệp F&B
Chang – Modern Thai Cuisine dẫn đầu danh sách top 10 thương hiệu dịch vụ F&B với điểm Total score đạt 95,25. Highlands Coffee đứng thứ hai với điểm Total score bằng một nửa Chang. McDonald’s và Hana Buffet BBQ lần lượt đứng thứ ba và thứ tư.
Các loại đồ uống được thảo luận nhiều nhất
Trà sữa tiếp tục dẫn đầu danh sách các loại đồ uống nhận nhiều lượt thảo luận nhất trên mạng xã hội, chiếm hơn 38% thảo luận của người dùng. Kế đến là Trà (chiếm 26,03%), Nước ép và Cà phê (cùng tỷ lệ 14,98%).
Các loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất
Bánh ghi nhận đứng vị trí đầu trong danh sách các loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội, chiếm 17,75% trên tổng thảo luận của người dùng. Vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Gà, vịt (16,26%) và Bún, phở (12,37%).